HĐND xã Ia Drang tổ chức Kỳ họp thứ tám khóa IV, nhiệm kỳ (2016- 2021)

HĐND xã Ia Drang tổ chức Kỳ họp thứ tám khóa IV, nhiệm kỳ (2016- 2021)

Ngày 25/6/2019 Hội đồng nhân dân xã Ia Drang tổ chức kỳ họp thứ támkhóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021, về dự có 26/27 vị đại biểu HĐND xã được triệu tập, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND, UBMT TQVN xã, bí thư chi bộ, trưởng các thôn, làng cũng về dự.

 
Ông Vũ Hồng Tăng – Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp
 
Kỳ họp đã đánh giá một số nội dung quan trọng đó là: Công tác phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN; Công tác thu, chi ngân sách; Đề án sáp nhập thôn; Chương trình giám sát của HĐND xã năm 2019- 2020  và một số nội dung quan trọng khác…

Báo cáo đã chỉ rõ: Trong 6 tháng đầu năm mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, song bằng sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã, sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo huyện, Đảng uỷ xã, sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của UBND xã và sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn xã, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – QPAN tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ đó là:

Lĩnh vực phát triển kinh tế đạt 107,6% KH. Tổng thu ngân sách đạt 61%, tổng chi đạt 52%. Lĩnh vực VHXH được quan tâm, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, công tác cải cách hành chính được thực hiện nghiêm túc, làm tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.
 
 
Toàn cảnh kỳ họp lần thứ Tám
 
Kỳ họp đã đánh giá kết quả hoạt động của thường trực HĐND, hai ban của HĐND và đại biểu HĐND.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thường trực HĐND xã đã bám sát vào Quy chế làm việc và Chương trình công tác năm 2019 thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vai trò, trách nhiệm của mình, công tác tổ chức kỳ họp được chuẩn bị tốt, các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết được thống nhất, có hiệu quả.

Công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết, được hai ban thẩm định đúng quy trình, đúng luật, bảo đảm chất lượng, từ đó tạo điều kiện cho HĐND đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn.

Công tác giám sát của thường trực HĐND và hai ban KTXH – Ban pháp chế được tổ chức thường xuyên. Trong 6 tháng tổ chức giám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giám sát việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; giám sát công tác thu, chi của 2 thôn; giám sát công tác quản lý đối tượng thi hành án treo, làm tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy và thứ tám HĐND huyện và xã, tuy nhiên kỳ họp đã đánh giá một số điểm còn tồn tại đó là:

Thường trực HĐND xã thiếu chủ động trong triển khai hoạt động chất vấn và giải trình giữa hai kỳ họp, công tác giám sát của Ban pháp chế còn chậm triển khai, một vài Đại biểu HĐND xã chưa nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư của cử tri, tỷ lệ cử tri là nhân dân tham gia tiếp xúc cử tri còn hạn chế.

Kỳ họp đã có 05 ý kiến (trong đó có 02 ý kiến chất vấn tại kỳ họp), các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực như: ANTT, phát triển kinh tế, hỗ trợ tiêu chết, bảo hiểm y tế, văn hóa xã hội, các ý kiến của đại biểu đã được lãnh đạo UBND xã và các cơ quan có thẩm quyền ghi nhận và trả lời thấu đáo.

Kết thúc kỳ họp, HĐND xã đã biểu quyết thông qua 04 nghị quyết: Nghị quyết phê duyệt đề án sáp nhập thôn; Nghị quyết phê duyệt thu, chi ngân sách xã năm 2018; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2020; Nghị quyết về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ bảy với số phiếu 26/27 đạt 96,2 %.
 
                                                                       Tin, ảnh: Trương Ngọc Tuấn
                                                                        (VH-XH xã Ia Drang)

Quay lại