Chư Prông tổ chức viếng, dâng hương, hoa; thắp nến tri ân các liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Chư Prông tổ chức viếng, dâng hương, hoa; thắp nến tri ân các liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020), sáng 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND, UBMTTQVN huyện đã long trọng tổ chức Lễ viếng mộ các liệt sĩ.

 
Cán bộ, nhân dân huyện Chư Prông đến viếng, dâng hương, hoa; thắp nến tri ân các liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ.
 
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Đình Hạnh – Phó Bí Thư phụ trách Đảng bộ huyện; Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lực lượng vũ trang; các doanh nghiệp; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Chư Prông.
Tại Nghĩa trang liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng toàn thể cán bộ, nhân dân đã thắp nén hương nhang đến từng phần mộ liệt sĩ, mỗi nén tâm nhang thắp lên là sự thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng biết ơn sâu sắc đến anh linh các Liệt sĩ.
 

Các Đ/c Lãnh đạo huyện Chư Prông thắp hương tri ân đến từng mộ chí Liệt sĩ.
 
Trước đó, tối 24/7, lễ dâng hương, hoa và thắp nến chi ân các liệt sĩ cũng đã được tổ chức long trọng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Buổi Lễ thắp nến tri ân các liệt sĩ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, ban, ngành của huyện; gần 500 đoàn viên thanh niên và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện cùng tham dự. Những ngọn nến, những bông hoa, những tấm lòng thành kính đã được cán bộ, quân và dân huyện nhà dâng lên anh linh các Liệt sĩ.
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ huyện thắp hương và nến tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Trong không khí trọng thể, linh thiêng và đầy xúc động. Thay mặt thế hệ trẻ huyện nhà, đồng chí Kpuih Hồ Công Thông - Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu tri ân các Liệt sĩ. Thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh, các liệt sĩ và những người có nhiều cống hiến cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cho nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc; đồng thời đồng chí cũng đã khẳng định tuổi trẻ ngày nay nguyện vững vàng bản lĩnh chính trị, tiếp bước cha anh dưới cờ Đảng quang vinh; xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” như Bác Hồ kính yêu đã từng căn dặn; nguyện xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ.
Đoàn viên Thanh niên thắp nến tri ân trên mộ chí liệt sĩ
 
Những ngày này, đâu đâu trên mảnh đất Chư Prông anh hùng cũng đã và đang diễn ra các hoạt động thi đua sôi nổi lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII Nhiệm kỳ 2020 -2025. Lễ thắp nến tri ân cũng là một trong những hoạt động đó. Thông qua Lễ thắp nến tri ân các Liệt sĩ sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân và của đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các liệt sĩ.
                                                            Tin: Khánh Linh - Rơ Lan Viện

Quay lại