Bảo vệ cơ sở vật chất các trường học trong kỳ nghỉ hè

30/05/2016
     Trong những ngày cuối tháng 5 chúng tôi đã về các đơn vị trường học trên địa bàn hai xã Ia Púch và Ia O

     Hai bên đường cây cối đã đâm chồi nảy lộc xanh mơn mởn sau những cơn mưa đầu mùa. Trong sân trường những hàng phượng vỹ đã trổ hoa đỏ thắm báo hiệu mùa hè đã đến. Không khí của các trường học giờ trở nên yên lặng, không còn nhộn nhịp, như những ngày bình thường trong năm học. Chiếc trống trường đã ngủ yên không còn phát ra âm thanh quen thuộc sau mỗi tiết học nữa. Mọi hoạt động dạy và học của các trường đã tạm dừng để các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè. Các đơn vị trường học trên địa bàn xã Ia Púch: Từ trường mẫu giáo Bông Sen đến trường tiểu học Phan Đăng Lưu và Trường Trung học cơ sở Phù Đổng,  ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo đang hoàn tất các công việc  cuối cùng trong năm học, chỉ còn chờ ngày tổng kết là bàn giao học sinh về nghỉ hè tại địa phương.Trong phòng làm việc của ban giám hiệu nhà trường các thầy cô giáo vẫn đang miệt mài hoàn thiện sổ sách để kết thúc năm học. Chúng tôi cùng đại diện ban giám hiệu của các đơn vị trường học xuống thăm các điểm trường tại các thôn, làng. Mặc dù là xã biên giới nhưng cơ sở vật chất của các đơn vị trường học ở đây được Nhà nước đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Bên trong các phòng học bàn, ghế đã được xếp đặt gọn gàng, ngăn nắp, cửa ngoài được khóa cẩn thận. Thầy Mai Đại Xuân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đăng Lưu nói với chúng tôi: “Hiện nhà trường đang kiểm kê lại cơ sở vật chất để bàn giao cho xã và các thôn, làng quản lý bảo quản sau khi ngày tổng kết năm học, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường”.
     Rời Ia Púch chúng tôi đến xã Ia O. Không khí ở đây cũng như các đơn vị trường học khác trong huyện trở nên vắng lặng. Được sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện các đơn vị trường học trên địa bàn xã cũng đang khẩn trương hoàn thành công tác kiểm kê cơ sở vật chất để chuẩn bị bàn giao cho địa phương quản lý trong thời gian nghỉ hè. Trong phòng ban giám hiệu và phòng họp hội đồng các thầy, cô giáo đang bận rộn với công tác chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học. Ia O là địa phương có hơn 90% dân số là bà con đồng bào địa phương, cuộc sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm học vừa qua tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh của các trường học luôn đạt hơn 90%. Được sự quan tâm của nhà nước cơ sở vật chất của các đơn vị trường học từ khu trung tâm đến các điểm trường đều được xây dựng khang trang đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.  Mặc dù đang bận rộn với công tác chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học nhưng ban giám hiệu của các đơn vị trường học trên địa bàn xã Ia O cũng đã cho chúng tôi biết về công tác bảo quản cơ sở vật chất của nhà trường trong kỳ nghỉ hè như: Duy trì công tác trực  bảo vệ ở khu vực trung tâm, phân công cán bộ quản lý và giáo viên thay phiên nhau trực tại các điểm trường để bảo quản cơ sở vật chất. Trong ngày trực của mình cán bộ quản lý và giáo viên trực có nhiệm vụ đi kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm trường để phối hợp với các thôn, làng trong việc giáo dục con em và người dân cùng chung tay bảo vệ các lớp học trong kỳ nghỉ hè. Thầy Nguyễn Văn Trường  – Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Kim Đồng  cho biết: “ Để chuẩn bị trong thời gian thời gian nghỉ hè nhà trường chúng tôi đã tu sửa cơ sở vật chất như bàn ghế học sinh, thu gom rác thải làm vệ sinh sạch sẽ trong ngoài các phòng học, khơi thông ống thoát nước trên các mái hiên để chống nước tràn vào phòng học. Chỉ đạo các lớp  sắp xếp bàn ghế ngăn nắp. Tiến hành kiểm kê cơ sở vật chất ở các lớp, niêm phong các phòng học. Nhà trường cũng đã phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực hè để bảo vệ cơ sở vật chất. Đồng thời tham mưu với chính quyền địa phương chỉ đạo các thôn, làng phối hợp với nhà trường trong việc bảo quản cơ sở vật chất” .  
      Chúng tôi đã trực tiếp đến các điểm trường làng Tung, làng Boòng Nga, làng Xung, Làng La, Làng Kro và điểm trường làng Grang. Tại mỗi điểm trường bàn ghế đều được xếp lại gọn gàng. Các phòng học đều được khóa cẩn thận,  cổng được rào chắn bằng cây que để chống gia súc vào phá.
       Cơ sở vật chất trong các đơn vị trường học là điều kiện hết sức quan trọng phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Việc quan tâm bảo vệ cơ sở vật chất các đơn vị trường học của các xã, Thị trấn trong kỳ nghỉ hè sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao dân trí. Bởi Nhà trường chính là nơi đào tạo con, em đồng bào các dân tộc trong huyện trở thành những công dân có ích góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, ấm no, hạnh phúc./.
 
                                                                         Bài, ảnh: Anh Xuân – Kim Doanh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png