Công đoàn giáo dục huyện Chư Prông: Điểm sáng trong hoạt động công đoàn

26/06/2017
Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ), Công đoàn Giáo dục huyện Chư Prông còn là đơn vị tiêu biểu của huyện về các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đây là đơn vị nhiều năm liền nhận bằng khen của LĐLĐ Tỉnh và giấy khen của Công đoàn LĐLĐ huyện Chư Prông.


     Tính đến nay, toàn ngành có 64 tổ chức công đoàn cơ sở trường học và 1 CĐCS cơ quan Phòng Giaó dục với 1.519 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt. Ban chấp hành công đoàn đã triển khai kịp thời những chính sách chế độ của nhà nước đến với đội ngũ CB-GV-NV, xây dựng nhiều nguồn quỹ để chăm lo, cải thiện và bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi đoàn viên. 
     Đối với Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Prông, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cụ thể hóa thông qua cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; qua đó tạo được những chuyển biến tích cực trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các đơn vị.
     Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên các công đoàn cơ sở luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự học ngoại ngữ, tin học và tự học tiếng các dân tộc ít người để gần gũi với người dân, vận động học sinh ra lớp… của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được phát huy. Hiện nay, 100% đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn ngày càng tăng. Số lượng giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính, ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài, giảng dạy tăng dần qua từng năm.
     Công đoàn giáo dục đã phối hợp với cơ quan tổ chức phong trào thi đua thường xuyên. Năm học 2016 – 2017, 100% các đơn vị trường học và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đều tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức, tại hội nghị  các đơn vị đã phát động phong trào thi đua và đăng kí giao ước thi đua; danh hiệu giáo viên giỏi ngày càng được đông đảo đoàn viên lao động tham gia, kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp huyện chu kỳ 2016 – 2018: Mầm non đạt 22/27 giáo viên dự thi, tỷ lệ 81,5%; tiểu học đạt 81/107 giáo viên dự thi, tỷ lệ 75,7%. Có 29 giáo viên đạt thành tích xuất sắc được UBND huyện tặng giấy khen, tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ II đối với cấp Tiểu học, tham gia thi giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh: 6 tổng phụ trách, kết quả  06/06 Tổng phụ trách (TPT) giỏi cấp tỉnh.
     Đặc biệt, trong năm học 2016 - 2017, các công đoàn cơ sở các  trường học trên toàn huyện đã triển khai đa dạng hoá các mô hình hoạt động, phương pháp dạy học, xây dựng nhiều cơ sở vật chất, huy động nguồn lực của cộng đồng, chăm lo đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng trường học sư phạm “Xanh - sạch - đep”, thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với tiêu chuẩn xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Điển hình trong phong trào có trường mầm non Sơn Ca – là trường vừa mới được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1. Đây là một trong những tín hiệu vui cho sự cố gắng nỗ lực không ngừng về chất lượng dạy học của ngành giáo dục huyện nhà. Nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên, cấp học mầm non tăng dần tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan. Cấp tiểu học và trung học cơ sở tăng, tỷ lệ học sinh khá giỏi, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và lên lớp đạt trên 95%.
     Hoạt động ban nữ công công đoàn cũng có nhiều khởi sắc, công đoàn tổ chức nhiều hội thi: như nữ công gia chánh, thi phụ nữ tài năng duyên dáng…Đẩy mạnh các phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn liền với phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ đó ngày càng xuất hiện nhiểu nữ cán bộ quản lý giỏi, nhiều giáo viên nữ được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện.
     Hoạt động xã hội, tình nghĩa của các cấp công đoàn và đoàn viên luôn được quan tâm thường xuyên. Trong năm học này, CĐGD đã giải quyết trợ cấp khó khăn đột xuất, ốm đau, phúng viếng với số tiền 137 triệu đồng, tặng quà cho 20 cán bộ giáo viên về hưu với số tiền 20 triệu đồng. Toàn ngành đã quyên góp giúp đỡ 06 đồng nghiệp bị bệnh hiểm nghèo và đồng nghiệp qua đời với số tiền 360 triệu đồng. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, nâng cao trách nhiệm công dân trước tình hình chính trị của đất nước, các công đoàn đã vận động nhà giáo tích cực ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; “Vì người nghèo”, quỹ khuyến học, quỹ “mái ấm tình thương”…
     Công tác xây dựng tổ chức công đoàn trong những năm qua luôn chú trọng, kiện toàn ban chấp hành công đoàn, thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, các chuyên đề, chú trọng việc xây dựng mối quan hệ, phối hợp giữa chính quyền và công đoàn. Qua đánh giá kết quả thi đua cuối năm, đã có 28/65 công đoàn vững mạnh xuất sắc đạt 43,1%; 59/65 CĐCS vững mạnh đạt 90,8%.
     Kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn Ngành Giáo dục huyện Chư Prông đã góp phần khẳng định sự trưởng thành của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong huyện. Thời gian tới, công đoàn ngành Giáo dục Chư Prông tiếp tục nâng cao vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên và lao động trong ngành; đẩy mạnh các hoạt động xã hội; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đồng thời, tiếp tục tham mưu với cấp uỷ về giải pháp thực hiện các phong trào thi đua; tiếp tục phát huy những thế mạnh, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.
Bài, ảnh: Anh Xuân - Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png