Ngày học đầu tiên ở xã vùng biên

01/09/2017
Cũng như 20 xã, Thị trấn của huyện Chư Prông, không khí ngày học đầu tiên của năm học (2017-2018) diễn ra trên địa bàn xã Ia Púch - Một xã biên giới của huyện cũng nhộn nhịp, rộn ràng không kém.

 

        Sáng 28 tháng 8 trời mưa lất phất, chúng tôi đến Ia Púch một xã vùng biên giới của huyện. Hôm nay là ngày học đầu tiên của năm học mới 2017-2018 đối với các trường trung học cơ sở vì vậy mà trên các trục đường chính của xã chúng tôi gặp từng đoàn học sinh khăn quàng đỏ trên vai tới trường. Nét mặt các em tràn đầy niềm vui hân hoan đón chào năm học mới. Các em được trở lại mái trường thân yêu, được gặp lại thầy, cô, bạn bè và tiếng trống trường thân quen. Trong không khí náo nức của ngày học đầu tiên em Cao Hoài Tố Nhi học sinh lớp 8A Trường  Trung học cơ sở Phù Đổng xúc động  cho chúng tôi biết: “Cháu rất vui và phấn khởi khi được gặp lại thầy cô và bạn bè. Bước sang năm học mới này thì cháu đã học lớp 8. Cháu sẽ cố gắng phấn đấu để làm tốt hơn năm học trước và làm vui lòng cha mẹ và thầy cô giáo và sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước mình giàu  đẹp hơn”.
        Chưa đến 7 giờ mà sân trường Trung học cơ sở Phù Đổng đã chật kín phụ huynh và học sinh. Các bậc phụ huynh thì đưa con, em đến trường để nhận lớp mới, thầy, cô mới. Còn các em học sinh thì túm năm, tụm ba quây quần dưới những tán phượng kể chuyện nghỉ hè với các bạn cùng lớp. Em nào cũng háo hức để được biết, nhìn thấy cô giáo chủ nhiệm mới của mình. Cái không khí hân hoan, náo nức ấy không chỉ đến hôm nay mới có mà nó đã được các em chờ đợi từ mấy tuần trước. Để chuẩn bị cho ngày học đầu tiên trong năm học mới của con em mình các bậc phụ huynh cũng đã chuẩn bị chu đáo từ việc may quần áo mới đến việc mua sách vở mới. Không chỉ có các bậc phụ huynh và các em học sinh mà các thầy cô giáo cũng hân hoan, phấn khởi sau hai tháng phải tạm xa học trò, xa đồng nghiệp, xa mái trường thân yêu. Cô Nguyễn Thị Lụa – Hiệu phó trường Trung học cơ sở Phù Đổng bồi hồi tâm sự: “Sau một thời gian nghỉ hè, ngày học đầu tiên của năm học mới giáo viên chúng tôi đều có một cảm xúc rất vui vì được gặp lại đồng nghiệp và học sinh của mình sau những tháng, ngày các em nghỉ hè. Ngày học đầu tiên của năm học mới chúng tôi đều có suy nghĩ là mình sẽ thực hiện tốt công tác giảng dạy để chất lượng giáo dục được nâng cao hơn năm học cũ”  
        Theo thầy Dương Minh Ánh - Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Phù Đổng cho biết: “Trong những năm qua được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cơ sở vật chất của các trường học trong xã được xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của Nhà trường”.  Trong năm học mới này nhà trường có 199 học sinh theo học ở 7 lớp và 12 giáo viên làm công tác giảng dạy. Là ngày học đầu tiên của năm học mới nhưng các em học sinh đi học khá đầy đủ với sỹ số học sinh đạt gần 100 %.
        Từ trường trung học cơ sở Phù Đổng chúng tôi đến trường học trong xã như: Tiểu học Phan Đăng Lưu, Trường mẫu giáo Bông sen. Mặc dù là xã biên giới nhưng cơ sở vật chất của các đơn vị trường học ở đây đã được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp. Theo Ban giám hiệu của các đơn vị trường học này cho biết: Hiện nay việc tu bổ cơ sở vật chất của các đơn vị trường học trong xã đã được hoàn thiện. Năm học mới 2017-2018 khối các trường Tiểu học và Mẫu giáo tới ngày 04/9/2017 mới là ngày học đầu tiên của năm học. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới các đơn vị trường học đã huy động phụ huynh học sinh và giáo viên làm vệ sinh trường, lớp, tổ chức tập văn nghệ  và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để lễ khai giảng năm học mới thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.
        Chỉ còn một tuần nữa mới đến ngày khai giảng, nhưng không khí của năm học mới ở xã biên giới đã bắt đầu từ những ngày học đầu tiên; là tín hiệu vui cho một năm học thành công và chất lượng./.
                                                                                          Bài: Đỗ Doanh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png