Trường Tiểu học Phan Đình Giót sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Bính Thân

18/02/2016
       Chúng tôi đến  trường Tiểu học Phan Đình Giót sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Bính Thân 2016. Không khí dạy và học của nhà trường đã trở lại bình thường như những ngày học khác trong năm.
       Trường Tiểu học Phan Đình Giót đứng chân trên địa bàn xã  Ia O một xã thuộc vùng khó khăn của huyện Chư Prông. Nhà trường hiện có 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó số giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy là 22 thầy, cô giáo, với 21 lớp và số học sinh là 418 em. Số học sinh là con em đồng bào địa phương chiếm tới gần 86%. Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Ngành Giáo dục và Đào tạo nên sau kỳ Nghỉ tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, đội ngũ Giáo viên và Học sinh của nhà trường đã có mặt đông đủ để giảng dạy và học tập. Theo thầy Trần Văn Hải – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm trước đây cứ vào dịp sau tết Nguyên Đán là sĩ số học sinh của nhà trường lại không đảm bảo vì Học sinh nghỉ học. Nhưng nay thì đã khác, được sự quan tâm chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động của đội ngũ giáo viên tại các thôn, làng nên nhận thức về việc cho con, em tới lớp tới trường đã dần được nâng cao và có chuyển biến tích cực trong các bậc phụ huynh. Cùng với những chuyển biến về nhận thức của các bậc phụ huynh trong việc quan tâm chăm lo tới việc học của con em thì cơ sở vật chất của nhà trường cũng đã được nhà nước đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp và đội ngũ giáo viên được chuẩn  hóa, đáp ứng tốt nhu cầu của người học. Các phòng học chức năng và trang thiết bị dạy học cũng đã được đầu tư khá đầy đủ. Thầy Trần Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường dẫn chúng tôi đi thăm các lớp học ở khu trung tâm. Một môi trường sư phạm đã hiện hữu nơi đây với sân trường rợp bóng cây xanh tỏa bóng mát cho các em học sinh và giáo viên trong các giờ học ngoài trời. Các phòng làm việc từ phòng làm việc của ban giám hiệu đến phòng họp chuyên môn, thư viện và các lớp học đều được xây dựng kiên cố gọn gàng, ngăn nắp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của nhà trường. Sau kỳ nghỉ tết cổ truyền của dân tộc các em học sinh ở đây đã đi học khá đầy đủ. Quan sát các lớp học chúng tôi nhận thấy lớp học nào sĩ số học sinh cũng đảm bảo gần 100%. Nhìn các em học sinh chăm chú học tập, em nào cũng có đầy đủ sách, vở và dụng cụ học tập trong lòng chúng tôi tràn ngập niềm vui. Điều đáng ghi nhận là công tác vệ sinh của nhà trường đã được thực hiện rất tốt. Theo thầy hiệu trưởng cho biết thì đã mấy năm nay nhà trường đã phát động phong trào “ Giữ gìn vệ sinhmôi trường” trong học sinh và giáo viên. Các lớp học được giáo viên và học sinh làm vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày lên lớp. Học sinh và giáo viên đều bỏ dép bên ngoài để giữ vệ sinh chung trong lớp. Chính nhờ làm tốt công tác giáo dục, tập cho các em học sinh thói quen giữ gìn vệ sinh mà hầu hết học sinh khi đến trường, đến lớp đều sạch sẽ, gọn gàng. Công tác giữ gìn vệ sinh không chỉ có ở khu trung tâm mà được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các điểm trường.
       Chúng tôi cùng thầy hiệu trưởng nhà trường đi xe máy tới thăm các điểm trường. Từ điểm trường làng Tung tới điểm trường làng Sung O, làng La, làng Kro trong các lớp, học sinh đi học đông đủ. Chúng tôi đến điểm trường làng Grang lúc 10 giờ trưa, đây là điểm trường xa khu trung tâm nhất.  Các lớp học ở đây học sinh chủ yếu là con em của bà con dân tộc JaRai. Cô giáo Lê Thị Ánh Tuyết cho biết: Lớp học của cô có 100% các em học sinh là con em của đồng bào địa phương. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh nhắc nhở con em trong kỳ nghỉ tết nên học sinh ở đây đi học đông đủ, chuyên cần. Lớp học được xây dựng khang trang. Theo lời kể của cô giáo Lê Thị Ánh Tuyết thì cách đây vài năm cơ sở vật chất của nhà trường mặc dù đã được xây dựng nhưng sĩ số học sinh vẫn không đảm bảo nhất là sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Nhiều thầy, cô còn mua cả bánh, kẹo để làm phần thưởng cho các em học sinh đi học chuyên cần vậy mà sĩ số học sinh vẫn không đảm bảo. Nhưng bây giờ đã khác, kinh tế phát triển, được sự vận động của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của nhà trường và sự quan tâm của các bậc phụ huynh nên các em học sinh đã đến lớp, đến trường chuyên cần hơn. Đường đi lại cũng đã thuận lợi và đặc biệt các chính sách của nhà nước đối với người giáo viên được quan tâm, chăm lo nên sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở đây có bước chuyển biến đáng khích lệ. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết để làm tốt việc duy trì sỹ số học sinh ngay từ đầu năm học nhà trường cũng đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với các thôn, làng vận động các bậc phụ huynh tạo điều kiện thuận lợi để các em được đến lớp, đến trường học tập. Giáo viên chủ nhiệm lớp đã trực tiếp gặp gỡ các bậc phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân mỗi khi có học sinh nghỉ học. Đặc biệt là trong thời điểm vào vụ thu hoạch nông sản, những ngày sau tết Nguyên đán và thời gian cuối năm học Ban giam hiệu nhà trường đã thường xuyên đi kiểm tra sĩ số học sinh trên lớp của các điểm trường. Phối hợp với các thôn, làng nhắc nhở, vận động phụ huynh dành thời gian thích hợp cho con, em học tập. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và triển nhiều biện pháp nên sĩ số học sinh trên lớp của nhà trường luôn được đảm bảo đạt từ 98% trở lên.  Nói về công tác duy trì sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 thầy Trần Văn Hải - Hiệu trưởng  nhà trường cho biết:
       - “Để làm tốt công duy trì sỹ số học sinh và tỷ lệ chuyên cần ngay từ đầu năm học nhà trường chúng tôi đã phối hợp với các thôn, làng tuyyên truyền, vận động các em học sinh đi học chuyên cần không bỏ học trong thời điểm thu hoạch nông sản, sau tết Nguyên đán và thời điểm cuối năm học. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên nhắc nhở các em học sinh ăn uống hợp vệ sinh, không tham gia giao thông bằng xe máy, không đốt pháo trong kỳ nghỉ tết Nguyên Đán.  Mỗi khi có học sinh nghỉ học là giáo viên chủ nhiệm các lớp phải trực tiếp gặp gỡ phụ huynh đề tìm hiểu nguyên nhân và vận động các em học sinh tới lớp, tới trường để học tập chuyên cần. Cuối năm học nhà trường đều có phần thưởng dành cho các em học sinh đi học chuyên cần. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên sĩ số học sinh trong năm học luôn đảm bảo gần 100%”.
       Việc duy trì sỹ số học sinh ở Trưởng tiểu học Phan Đình Giót là đáng ghi nhận. Đây là điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí để đưa Ia O đi lên trên con đường xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.
Bài & ảnh: Đỗ Doanh
Đài TH-TH huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png