Chư Prông: sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ

17/03/2020
Ngày 13/3, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015-2020.

 

Huyện Chư Prông tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015-2020
 
Huyện Chư Prông có đường biên giới dài 41,2 km tiếp giáp với xã Ozatung huyện Oyadav, tỉnh Ratanikiri, Vương quốc Campuchia; có 2 xã biên giới, gồm: Ia Púch, Ia Mơ và 3 Đồn Biên Phòng, 2 đơn vị huấn luyện đóng trên địa bàn là: Đồn Biên Phòng Ia Púch, Ia Mơ, Ia Lốp; Cụm Cơ động 3 Tây nguyên – Bộ đội Biên Phòng; Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động Bộ đội Biên Phòng tỉnh.
 

Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Nhận thức rõ vị trí, vai trò rất quan trọng của Chỉ thị số 01 đối với việc quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, những năm qua, huyện Chư Prông quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01, theo đó, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện về thực hiện “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, với 14 thành viên và do chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm trưởng ban. Đồng thời, chỉ đạo các đồn Biên Phòng tham mưu cho 2 xã biên giới là Ia Mơ, Ia Púch thành lập 2 Ban Chỉ đạo cấp xã và 10 tổ tự quản, trong đó: 1 tổ tự quản đường biên, cột mốc với 7 thành viên; 9 tổ tự quản An ninh trật tự thôn, làng với 63 thành viên. Đến nay, tại 2 xã biên giới đã có 881 hộ/3.731 khẩu đăng ký nội dung tự quản an ninh trật tự thôn, làng và 68 hộ/135 khẩu đăng ký tự quản đường biên, cột mốc.
Song song với việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã và các tổ tự quản, huyện cũng đã lồng ghép tuyên truyền tập trung được 336 lần/19.317 lượt người nghe; tuyên truyền nhỏ, lẻ 15.596 lần/48.116 lượt người nghe; tuyên truyền đối ngoại được 888 lần/2.465 lượt người nghe. Qua đó từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng 673 tin, trong đó có 341 tin có giá trị phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 

Các đơn vị Biên phòng và các xã biên giới phát biểu tham luận tại hội nghị.
 
Bên cạnh đó, các lực lượng vũ trang đứng trên địa bàn cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn được 531 lần/2.655 lượt người tham gia; tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc được 871 lần/4.355 lượt cán bộ và thành viên trong tổ tham gia. Ngoài ra, các lực lượng cũng đã làm tốt công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội và đã xử lý 213 vụ/314 đối tượng liên quan đến vi phạm quy chế biên giới, trộm cắp, khai thác lâm sản trái phép... 
 

Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Tại hội nghị đại biểu về dự cũng đã nghe phát biểu tham luận của các thành viên Ban Chỉ đạo; nghe ý kiến phát biểu của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và Thường trực Huyện ủy Chư Prông.
 

Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy-  Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 01.
 
Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 01 giai đoạn 2015-2020.         
                                                              Tin, ảnh: Rơ Lan Viện