Thường trực HĐND huyện Chư Prông tiếp xúc đối thoại với trẻ em

15/08/2018
     Sáng ngày 13/8/2018, đồng chí Bùi Viết Hội – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì buổi tiếp xúc đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em huyện Chư Prông. Cùng tham dự buổi đối thoại có các ban HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, tổ trưởng các tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tại các xã, thị trấn trên địa bàn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. 100 các em học sinh tiêu biểu một số trường Trung học cơ sở đã tham gia buổi tiếp xúc.

     Đã có hơn 20 câu hỏi của các em được đặt ra với các vị đại biểu HĐND huyện và các đồng chí lãnh đạo huyện. Những câu hỏi chứa đựng nhiều tâm tư, nguyện vọng của trẻ em gửi gắm các vị lãnh đạo địa phương như: qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng tình trạng bạo hành trẻ em còn diễn ra khá phổ biến làm ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý của trẻ đặc biệt trong các trường mẫu giáo tư nhân, tư thục; vậy trên địa bàn huyện có tình trạng này không và nếu có thì biện pháp nào để giảm thiểu tình trạng đó? Hay như tình trạng thương tích trẻ em đặc biệt là đuối nước còn xảy ra nhiều; vậy những biện pháp nào để giảm thiểu tai nạn thương tích nói chung và tai nạn đuối nước nói riêng? Trước tình trạng thiếu khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em ở các xã vùng sâu, vùng xa, huyện có những biện pháp khắc phục nào trong thời gian tới? Cũng có nhiều câu hỏi mang đậm tính thời sự được các em đặt ra như tình hình tai nạn giao thông, bạo lực học đường trong thời gian qua có chiều hướng gia tăng, các đại biểu HĐND và các đồng chí lãnh đạo huyện có biện pháp nào để hạn chế tình trạng này?...
     Ở mỗi câu hỏi của các em đều có sự tham gia trả lời cụ thể của các cơ quan chức năng. Để tạo không khí thật sự cởi mở, thoải mái cho các em, các đồng chí lãnh đạo đã vừa tiếp nhận câu hỏi, vừa trao đổi trả lời và vừa có những câu hỏi tương tác ngược lại. Thông qua trả lời câu hỏi cũng là dịp cung cấp để các em hiểu rõ về khái niệm, thực trạng, nguyên nhân mỗi vấn đề được nêu ra đồng thời với đó là dùng những ví dụ dẫn chứng cụ thể của từng địa phương, từng lĩnh vực để đưa ra những giải pháp giúp các em dễ hiểu, dễ hình dung nhất. 
     Tại buổi tiếp xúc, HĐND huyện Chư Prông đã tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh có mặt tại buổi tiếp xúc đầy ý nghĩa này.
     Được biết, đây là lần đầu tiên HĐND huyện Chư Prông thực hiện tiếp xúc, đối thoại với trẻ em. Hoạt động này sẽ được tiến hành thường niên trong những năm tới và sẽ được nhân rộng tới HĐND cấp xã./.
 
                                                                           Tin: Khánh Linh – Rơ Lan Viện