Chư Prông: Triển khai các hoạt động đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

11/01/2019
Ngày 08/01/2019, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND và Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 09/01/2019 cùng về nội dung tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, để tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 bảo đảm vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như chi lương tháng 01 và 02/2019 cho cán bộ, công chức, viên chức, lương hưu và trợ cấp cho các đối tượng chính sách, theo quy định. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, biện pháp bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết; chủ động thực hiện các giải pháp cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân trong dịp Tết; kiểm soát chất lượng và giá cả hàng hóa tại các chợ, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai đẩy mạnh thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết. Tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả; xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí. Phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”. Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ người nghèo; triển khai hỗ trợ cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn huyện để mọi người đều được vui Xuân đón Tết đầm ấm. Theo kế hoạch, UBND huyện sẽ phân bổ nguồn kinh phí hơn 1 tỷ đồng để tổ chức các đoạt động, trong đó dành khoảng 620 triệu đồng để thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài ra, huyện sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân phục vụ Nhân dân. Tổ chức Lễ viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tổ chức gặp mặt chúc Tết cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Huy động lực lượng đoàn viên thanh niên giúp nhân dân dọn vệ sinh, tu sửa đường giao thông nông thôn, đường liên thôn, liên xóm… có giải pháp hữu hiệu đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện; thực hiện có hiểu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Tết./.
 
                                                                                            Tin: Nguyễn Lợi