Hội nghị tập huấn về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

05/12/2018
Vừa qua, huyện Chư Prông đã khai mạc hội nghị tập huấn về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn. Hội nghị có sự tham gia của Trưởng, Phó ban và các thảnh viên Ban chỉ đạo cấp huyện, giám sát viên cấp huyện; Trưởng, Phó ban chỉ đạo và 01 thành viên BCĐ xã, thị trấn.
 

Tham gia tập huấn, các học viên được phổ biến những kiến thức về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên, những quy định về nghiệp vụ điều tra, quy định về phỏng vấn và ghi phiếu, vai trò và nhiệm vụ của tổ trưởng, công tác kiểm tra và giám sát. Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng sẽ truyền đạt một số kỹ năng cơ bản về lập bảng kê, ghi phiếu xác định nhân khẩu tại hộ, điều tra bằng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, thực hành điều tra thu nhập thông tin dân số và nhà ở năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện nhấn mạnh, những số liệu của đợt tổng điều tra sẽ là thông tin quan trọng để Trung ương và địa phương xây dựng các chính sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đồng chí đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu những kiến thức tại hội nghị tập huấn để triển khai trên thực tế tại địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định, đợt tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 ứng dụng công nghệ thông tin để điều tra, thu thập và xử lý thông tin nên đòi hỏi các học viên phải nỗ lực trong việc sử dụng thành thạo các phầm mềm, các thiết bị thông minh để có thể làm tốt nhiệm vụ.

Ông Trần Quang Huệ, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Chư Prông, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Chư prông năm 2019 cho biết. Đến nay huyện đã tổ chức được 5 lớp tập huấn cho 334 điều tra viên và 1 lớp tập huấn công tác quản lý cho 83 cán bộ Ban chỉ đạo từ huyện đến xã. Cuộc Tổng điều tra về dân số và nhà ở sẽ diễn ra từ 0h ngày 01/01/2019./.
                                                                        
                                                                                            Tin: Khánh Linh