Trao mũ bảo hiểm cho học sinh huyện Chư Prông

03/10/2019
Chiều 30/9, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức điểm chương trình “An toàn giao thông-Vui bước đến trường” năm học 2019-2020.
 

 
Các em học sinh tiểu học được nhận mũ bảo hiểm
 
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 1.317 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, giáo viên, nhân viên chức công tác tại 3 trường là: tiểu học Lê Hồng Phong; tiểu học Lương Thế Vinh và tiểu học Trưng Vương, số mũ bảo hiểm trên do Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tài trợ; đồng thời, hướng dẫn thực hành các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh. Cùng với đó, tổ chức 3 phần thi tìm hiểu về an toàn giao thông, gồm: thi rung chuông vàng, vẽ tranh và thi tiểu phẩm. Trong đó tại phần thi rung chuông vàng, các em học sinh đã thể hiện những kiến thức hiểu biết, về an toàn giao thông và trả lời xuất sắc các câu hỏi do ban tổ chức đặt ra. Đối với phần thi vẽ tranh, thông qua thuyết trình, hùng biện các em học sinh đã truyền tải đến người xem thông điệp về an toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà.Trong phần thi tiểu phẩm, mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa, nhưng các em vẫn thể hiện tốt phần thi của mình, đặc biệt nhiều tình tiết hài hước, dí dỏm đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người xem.
 

Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách
 
Học sinh được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách
 
Thông qua buổi tổ chức đã góp phần nâng cao ý thức, hành vi của học sinh nói riêng, mọi người dân trên địa bàn huyện nói chung về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm, cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
 
* Một số hoạt động trong 3 phần thi:
Thi rung chuông vàng
 
Thuyết trình, hung biện về phần thi vẽ tranh
 
Phần thi giới thiệu và tiểu phẩm
                                                                             Tin: Rơ Lan Viện