Công an huyện Chư Prông với công tác đảm bảo an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội

14/07/2016
Đại tá Lê Văn Duy (trưởng Công an huyện) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện đẩy mạnh công tác phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” tại 162 thôn, làng, 33 trường học, 02 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp với 59 ngàn lượt người tham gia; soạn thảo cấp phát 4.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phản bác luận điệu tuyên truyền xuyên tác nói xấu Đảng, Nhà nước ta, nhằm phá hoại mối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch.


     Vì thế trong nửa năm đã qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn ổn định, công tác đấu tranh xử lý ngăn chặn một số vụ việc về ma túy, cờ bạc đạt hiệu quả. Lực lượng Công an huyện đã được nhân dân tin tưởng, khen ngợi. Nhân dân đã chuyển đến Công an huyện 53 tin báo trong đó cơ 29 tin có vi phạm pháp luật đề nghị khởi tố. Những tin báo của quần chúng nhân dân đã góp phần rất lớn vào kết quả điều tra, phá án và tấn công trấn áp tội phạm – tệ nạn xã hội của lực lượng chức năng. Quần chúng cũng tự giác nộp 27 súng tự chế cho Công an.
     Phát huy vai trò tham mưu, làm nòng cốt trên mặt trận an ninh trật tự, công an huyện trong đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng an ninh đã chủ động phối hợp với các lực lượng, các phòng, ban, đoàn thể phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị xây dựng củng cố thế trận an ninh nhân dân; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt tình hình kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, đấu tranh xóa bỏ tổ chức Furô, “ Tin lành đe ga”, phòng chống biểu tình bạo loạn, đảm bảo an ninh tuyến biên giới, ổn định về chính trị, an ninh kinh tế, văn hóa, tư tưởng…Trong thời gian qua lực lượng an ninh công an huyện đã tập chung cao độ, đấu tranh quyết liệt, liên tục không để các thế lực thù địch, các đối tượng phản động có điều kiện hoạt động. Trong nửa đầu năm 2016 đã có 41 đối tượng được giáo dục, gọi hỏi, răn đe. Công an huyện cũng đã tấn công chính trị và cho viết cam kết đối với 59 lượt đối tượng cốt cán trong tổ chức Furô, “ Tin lành đê ga” yêu cầu các đối tượng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Song song với đó Công an huyện đã tổ chức tiếp xúc, tranh thủ hàng chục lượt người có uy tín, chức sắc tôn giáo nhằm phát huy vai trò của họ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại đại phương.
     Cũng theo đại tá Duy trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn huyện xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự, công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự đạt tỉ lệ 87%, trong đó trọng án đạt 100%. Từ đầu năm đến nay Công an huyện đã bắt, vận động đầu thú 07 đối tượng có lệnh truy nã; tập trung nhiều biện pháp ngăn chặn không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, kiểm soát không để ma túy diễn biến phức tạp trên địa bàn.
     Đại tá Lê Văn Duy cũng cho biết, trong thời gian tới lực lượng Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác điều tra cơ bản, lập hồ sơ theo quy định, gây dựng và sử dụng có hiệu quả cơ sở mật để phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó lãnh đạo Công an huyện triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính theo các đề án, chương trình của ngành, tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ kịp thời các yêu cầu chính đánh của nhân dân. Đơn giản hóa, minh bạch và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục cho công dân khi có việc đến giao dịch; đảm bảo công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật và quy định của ngành.
                                                         Bài, ảnh: Anh Xuân -Khánh Linh
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png