Ia Boòng: Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

07/01/2019
Vừa qua, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 tỉnh Gia Lai do ông Văn Phú Bộ, Phó chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện để tiến hành xét, thẩm định công nhận kết quả xã Ia Boòng đạt nông thôn mới. Tiếp và làm việc cùng Đoàn thẩm định có Phó chủ tịch UBND huyện Từ Ngọc Thông, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện và Ban Quản lý đề án nông thôn mới xã Ia Boòng.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về công tác xây dựng nông nông mới. UBND xã Ia Boòng luôn xác định: Chủ trương xây dựng NTM vừa là mục tiêu, yêu cầu của phát triển bền vững toàn diện trên tất cả các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, vừa là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài đòi hỏi phải tiến hành đúng quy trình, đồng bộ, chắc chắn; trong quá trình tổ chức thực hiện phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư. Vì vậy, trong những năm qua UBND xã đã kịp thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kiện toàn các tổ chức phụ trách công tác xây dựng NTM từ xã đến các thôn làng đảm bảo theo quy định. Xây dựng kế hoạch và phân công các thành viên phụ trách và phối hợp với các thôn, làng tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân; tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới. Tập trung các vấn đề cần ưu tiên, các phần việc chưa cần nguồn kinh phí đầu tư của nhà nước. Qua đó đã làm thay đổi về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, Tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã đến nay là 105/1533 hộ, đạt tỷ lệ 6.85% (quy định <=7%). Thu nhập bình quân đầu người/năm khu vực nông thôn đạt 35,1 triệu đồng/người. Các tuyến đường từ trung tâm xã đi các làng (liên thôn) được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo giao thông thuận tiện; ngoài ra, các công trình, trường học, nhà văn hóa đã được tập trung đầu tư và từng bước hoàn thiện, qua đó đã làm thay đổi nhận thức của cộng đồng dân cư về mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tổng kinh phí cho mục tiêu NTM đã thực hiện gần 9,33 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 6,3 tỷ đồng, chiếm 67.6%; ngân sách tỉnh 600 triệu đồng, chiếm 6.4%; ngân sách huyện 1,1 tỷ đồng, chiếm 11.8%; ngân sách xã 39 triệu đồng, chiếm 0,42 %; và nhân dân đóng góp hơn 1,28 tỷ đồng, chiếm 13.7 %.

Phát biểu tại cuộc họp đánh giá kết quả thẩm định, ông Từ Ngọc Thông nhấn mạnh: Mặc dù Ia Boòng đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đã được Đoàn thẩm định của tỉnh công nhận; nhưng UBND xã vẫn phải tiếp tục quán triệt tuyên truyền, vận động và xây dựng kế hoạch để củng cố, duy trì kết quả đạt được, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí để có tính bền vững về sau./.
 
                                                                                              Tin, ảnh: Dương Hoan
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png