Kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2016 -2021

13/07/2017
     Trong 2 ngày, ngày 5 và ngày 6 tháng 7 năm 2017, tại hội trường 15/9 của huyện, Hội đồng nhân dân huyện Chư Prông, khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã  tổ chức thành công kỳ họp lần thứ 3. Chủ tọa kỳ họp gồm các ông: Bùi Viết Hội – TUV- Bí thư Huyện Uỷ - CT Hội đồng nhân dân huyện; ông Rah Lan Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; ông Phạm Vũ Tú - Phó CT HĐND huyện.

     Tới dự có ông Nguyễn Hữu Chí – Đảng ủy viên, Trưởng phòng công tác HĐND tỉnh; ông Ksor Kut – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục thuế, Phó Cục trưởng Cục thuế Gia Lai, ông Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư thường trực HU, bà Rah Lan H’Chiểu – CT UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các ban Đảng của Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện, 39/40 đại biểu của HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp trên địa bàn.
     Phát biểu khai mạc, ông Bùi Viết Hội – TUV, Bí thư Huyện Uỷ, CT HĐND huyện nêu rõ: Năm 2017 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, sự giám sát thường xuyên của HĐND; sự quản lý, điều hành quyết liệt, tích cực của chính quyền các cấp, sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc  trong huyện; kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời huyện đang tiếp tục cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2017. Ông Bùi Viết Hội đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình để kỳ họp đạt kết quả cao nhất.
            Tại kỳ họp, ông Phạm Vũ Tú – Phó CT HĐND huyện đã thông qua dự kiến chương trình kỳ họp thứ ba –HĐND huyện khóa XII, báo cáo tình hình hoạt động của Thường trực HĐND huyện 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, từ đầu năm 2017, HĐND huyện đã  thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định của Luật, chất lượng hoạt động HĐND ngày càng được nâng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 02 đợt giám sát về Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn, ngoài ra Thường trực HĐND huyện còn phối hợp với các ban HĐND huyện tổ chức 4 đợt giám sát với các nội dung: giám sát việc thực hiện chính sách khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp chuyển đổi rừng trồng cao su trên địa bàn; giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; giám sát việc thực hiện hỗ trợ hạn hán cho các hộ dân bị thiệt hại trên địa bàn huyện năm 2016. Cùng với đó, HDND huyện đã phối hợp với UB MTTQVN huyện tổ chức thành công 06 lượt tiếp xúc cử tri với đại biểu QH, đại biểu HĐND tỉnh, huyện với hơn 1200 cử tri tham gia. Công tác tổ chức tiếp dân đã được Thường trực HĐND huyện chú trọng quan tâm, thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền của huyện. Trong những tháng cuối năm 2017, HĐND huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp huyện và xã, điều hòa và phối hợp hoạt động của các Ban HĐND huyện, nhất là trong công tác triển khai kế hoạch giám sát và tiếp xúc cử tri.
     Thay mặt UBND huyện, ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2017. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được duy trì ổn định, thu ngân sách đạt khá so với kế hoạch tỉnh giao, cụ thể là ước tổng thu ngân sách huyện đến ngày 30/6/2017 là 24,9 tỷ đồng đạt 59,3% dự án tỉnh giao, đạt 52,9% Nghị quyết HĐND huyện giao và bằng 92,55% so với cùng kỳ. Huyện tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực triển khai chương trình MTQG XDNTM, tính đến ngày 31/05/2017, tổng hợp các tiêu chí đạt được của các xã theo bộ tiêu chí mới, tổng số tiêu chí đạt được là 174 tiêu chí / 19 xã, bình quân mỗi xã đạt 9,1 tiêu chí; quy mô giáo dục được mở rộng và nâng cao, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, trong 6 tháng đùa năm huyện đã hoàn thành và bàn giao 63 nhà mới xây và 62 nhà sửa chữa với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng cho các gia đình thuộc diện chính sách có công với cách mạng; hoàn thành việc cấp sổ hộ nghèo cho 3.991 hộ trên địa bàn 20 xã, thị trấn, chiếm 14,18%; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững…
     Sau khi nghe báo cáo tổng hợp về tình hình phát triển Kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017, bà Rah Lan H’Chiểu – Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, nhũng ý kiến, kiến nghị của Uỷ ban MTTQVN huyện đối với Hội đồng nhân dân, UBND và các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện 6 tháng đầu năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác phối hợp theo quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban thường trực ủy ban MTTQVN huyện đạt được những kết quả tích cực, luôn chủ động và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhau để các bên liên quan triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Từ đầu năm đến nay, Ban thường trực Mặt trận huyện, xã phối hợp với HĐND – UBND cùng cấp tổ chức 126 hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội, địa biểu HĐND cùng cấp trước kỳ họp với sự tham gia của 11 350 lượt cử tri. Trong các đợt tiếp xúc cử tri, nhân dân đã tham gia 1356 ý kiến, kiến nghị của Quốc hội, HĐND các cấp những vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội, chính trị của cử tri, đa số các ý kiến đã được các đại biểu, lãnh đạo địa phương và các cơ quan chức năng giải trình, trả lời ngay tại buổi tiếp xúc, những ý kiến, kiến nghị cần phải có thời gian xem xét, giải quyết được các đại biểu tiếp thu, tổng hợp, phản ánh kịp thời đến các ngành chức năng có liên quan.
     Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND huyện cũng đã nghe lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện báo cáo tình hình thực hiện công tác thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, tình hình thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, chống lãng phí 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017; tòa án nhân dân huyện báo cáo tóm tắt công tác xét xử trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; tờ trình về việc cấp kinh phí đối ứng thực hiện dự án khoa học và công nghệ giai đoạn 2017 - 2020 và một số tờ trình khác.
     HĐND huyện đã thông qua quyết nghị về việc miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Uỷ ban nhân dân huyện Chư Prông, khóa XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Văn Duy – nguyên Trưởng Công an huyện vì lý do chuyển công tác về Công an tỉnh Gia Lai. Số đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tán thành 39/40 đại biểu, đạt tỷ lệ 97,5%.
     Tại hội nghị, ông Từ Ngọc Thông – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo trả lời, ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ ba –HĐND huyện khóa XII. Theo báo cáo tổng hợp có 52 ý kiến, kiến nghị của cử tri với 84 nội dung và 10 ý kiến của UBMTTQVN huyện đề nghị trả lời, trong đó có 11 ý kiến của cử tri được trả lời trong kỳ họp trước và được trả lời tại báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ Hai – HĐND huyện khóa XII, 1 ý kiến thuộc thẩm quyền cấp xã còn lại 50 ý kiến trên các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, giao thông, điện. quy hoạch, xây dựng cơ bản, y tế, giáo dục, an toàn giao thông.
     Riêng phần thảo luận chung tại hội trường, thảo luận tại tổ chiều ngày 05/07 và thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn, các vị đại biểu đã đề nghị UBND huyện cùng một số ban ngành chức năng giải trình 38 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nội dung sau: về lĩnh vực nông nghiệp một số diện tích đất nông nghiệp chuyển đổi trồng cây cao su nhưng lại trồng cây nông nghiệp khác gây ảnh hưởng đến quy hoạch cơ cấu cây nông nghiệp; việc cấp cây giống để trồng rừng; về giao thông nông thôn bị hư hỏng nặng cụ thể là đoạn đường tại xã Ia Bang và Ia Vê đang bị xuống cấp trầm trọng, sửa chữa một số đoạn đường tại xã Ia Lâu; cần nâng cấp đường điện 3 pha tại làng Nú, làng Klă xã Ia Kly; việc cấp phát BHYT, BHXH còn sai lệch nhiều thông tin, công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, các dịch vụ karaoke, quán nét còn lỏng lẻo; tình hình trật tự an toàn Xã hội, an toàn giao thông diễn biến phức tạp, công tác quản lý tôn giáo cấp xã còn bất cấp…
     Ông nguyễn Anh Dũng – CT UBND huyện và các cơ quan chức năng đã phát biểu trả lời, giải trình thỏa đáng  những nội dung có liên quan đến kiến nghị của đại biểu. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị đóng góp của các vị đại biểu và sẽ phản ánh đến các cấp chính quyền cấp trên những nội dung không thuộc thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
     Các đại biểu dự kỳ họp thứ ba – HĐND huyện khóa XII đã biểu quyết thông qua các NQ của kỳ họp với sự nhất trí cao. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ ba – HĐND huyện khoá XII đã thành công tốt đẹp./.
 
                                       Bài, ảnh: Anh Xuân - Rơ Lan Viện – Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png