Nhân ngày báo chí Việt nam, nghĩ về công tác thông tin tuyên truyền huyện nhà

19/06/2017
            Ngày 21/6/1925, Báo Thanh niên, cơ ngôn luận của Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội - Tổ chức tiền thân của Đảng CSVN ra số báo đầu tiên; do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập và trực tiếp chỉ đạo hoạt động, mở đường cho dòng báo chí cách mạng Việt Nam.

            Tháng 2/1985, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Ðảng ra quyết định số 52 ngày 5/2/1985 lấy ngày ra số đầu tiên của báo Thanh Niên làm ngày Báo chí Việt Nam (21/6/1925) nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí.
            Ngày 21/6/2000, nhân kỉ niệm 75 năm ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi ngày Báo chí Việt Nam là: Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
            92 năm qua, Báo chí cách mạng Việt Nam đã phát triển cùng lịch sử dân tộc, là một bộ phận không thể tách rời của lực lượng đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng; người cán bộ viết báo là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tự tưởng văn hóa. Ngày nay trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, báo chí  đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, các điển hình, nhân tố mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội; bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh…
            Cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí cách mạng ở Trung ương, ở tỉnh, năm 1976 Đài truyền thanh huyện Chư Prông được thành lập và đi vào hoạt động. Năm 1992 Đài truyền thanh huyện được Nhà nước đầu tư một máy phát hình để phát sóng và từ đó Đài truyền thanh huyện được đổi tên thành Đài truyền thanh – Truyền hình huyện Chư Prông. Đài là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền huyện, là tiếng nói của nhân dân các dân tộc trên đại bàn.
           Từ khi được thành lập đến nay các phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật của Đài truyền thanh – Truyền hình huyện đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nỗ lực phấn đấu góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân các dân tộc trong huyện trên hai làn sóng phát thanh và truyền hình. Các phóng viên của Đài TT-TH huyện đã luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ mỗi khi viết bài, đưa tin: “Viết cho ai xem, viết để làm gì, viết  thế nào?”. Thường xuyên bám sát cơ sở để đưa tin, viết bài tuyên truyền về công tác lãnh, chỉ đạo trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Nhiều tác phẩm báo chí của phóng viên Đài TT - TH huyện và các các tác giả của địa phương đã phản ánh sinh động trên sóng Đài huyện và Trang thông tin điện tử của huyện về những tấm gương điển hình, tiên tiến trong phong trào Phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất … Các tác phẩm đã có sức lan tỏa, cổ vũ động viên nhân dân thi đua lao động, sản xuất, công tác xây dựng huyện nhà giàu về kinh tế, vững mạnh về an ninh quốc phòng, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhiều tác phẩm tham gia hội thi liên hoan phát thanh - truyền hình ở tỉnh đã đoạt giải cao như:  “Tả tơi trong dòng xoáy bão tiền”, “Đánh bạc xứ người” , “Để các công bộc của dân làm tròn phận sự”, “Trăn trở công tác quản lý giống cây trồng”, “Những bà mẹ tuổi 15” , “Chương trình phát thanh tổng hợp”  v..v.
           Năm 2015, được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo Trang thông tin điện tử của UBND huyện chính thức đi vào hoạt động. Đây là kênh thông tin mới, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội hiện đại; có mức độ phủ sóng rộng; thích hợp, dễ dàng, thuận tiện trong công tác tuyên truyền. Từ lúc chính thức đi vào hoạt động và chính thức đăng tải thông tin. Ban biên tập đã tiếp nhận và đăng tải được khoảng 200 tin, bài, ảnh; nhiều tranh, ảnh, văn bản thông tin, tuyên truyền và ý kiến chỉ đạo, định hướng của các cấp lãnh đạo. Góp phần phản ánh sự phát triển đi lên của địa phương trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa – xã hội, chính trị, an ninh và trật tự an toàn xã hội. Những thông tin đó đã góp phần giúp bạn bè, anh em trên khắp cả nước hiểu thêm về con người và mảnh đất Chư Prông.
            Như vậy, cùng với việc đưa tin trên sóng Đài TT – TH huyện, cộng tác đưa tin trên sóng Đài phát thanh - Truyền hình Gia Lai, báo Gia Lai; nay người làm công tác thông tin của huyện còn có kênh đưa tin quan trọng - Trang thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh việc quan tâm trong công tác đưa tin, viết bài, các phóng viên, cộng tác viên cũng luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng tin, bài, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, giữ gìn và phát huy tư cách người làm báo.
            Tất cả điều đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, nhằm thực hiện tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền, về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những chủ trương, quyết sách, giải pháp cụ thể của Đảng bộ và chính quyền địa phương; phản ánh tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội; kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, lãng phí; đóng góp tích cực vào việc bảo vệ nền tảng tinh thần xã hội, bản sắc văn hoá, giáo dục truyền thống cách mạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao mức hưởng thụ thông tin và giải trí của nhân dân. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”. Nhà báo Hữu Thọ - một cây đại thụ của làng báo Việt Nam cũng đã có những lời rất tâm huyết đối với các đồng nghiệp: Hãy luôn là những nhà báo chân chính với: "Mắt sáng, lòng trong, bút sắc". 
            Những kết quả đạt được trong thời gian qua của những người làm công tác thông tin tuyên truyền huyện nhà là đáng trân trọng. Để đạt được những kết quả ấy là nhờ có sự lãnh chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng bộ và chính quyền huyện Chư Prông, sự phối hợp và giúp đỡ hiệu quả của các cơ quan, đơn vị và nhân dân.
            Trong thời đại bùng nổ thông tin, đổi mới công nghệ và hội nhập quốc tế; sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội, các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại. Trước thực tiễn đó đòi hỏi các cơ quan báo chí nói chung và những người làm công tác thông tin nói riêng phải đổi mới mạnh mẽ và không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thể hiện; xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, thường xuyên trau dồi bản lĩnh chính trị, gần gũi cơ sở để ngày càng có nhiều tác phẩm chất lượng, hấp dẫn đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước, quê hương ChưPrông anh hùng./.
 
                                                                              Bài, ảnh: Đỗ Doanh; Hà Huy Văn 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png