Thanh niên Chư Prông góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp

23/03/2016
      Cùng với sự phát triển đi lên của cả nước, những năm qua huyện Chư Prông không ngừng tiến lên về mọi mặt, an ninh chính trị được giữ vững, ổn định; kinh tế không ngừng tăng trưởng nhanh và bền vững; đời sống vật chất, tinh thần của người dân đặc biệt là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được nâng cao; bộ mặt nông thôn không ngừng khởi sắc, thay da đổi thịt.

     Trong những thành công chung đó, không thể không kể tới những đóng góp tích cực, đáng khích lệ của thế hệ trẻ Chư Prông, họ là những người trẻ, những đoàn viên thanh niên đã và đang bằng nhiệt huyết, sức trẻ của mình phấn đấu nỗ lực trên con đường lập thân, lập nghiệp góp sức cùng cả hệ thống chính trị xây dựng quê hương yên bình, ngày càng giàu đẹp.
     Chư Prông có tổng dân số trên 100.000 dân, trong đó lực lượng thanh niên ở Chư Prông khoảng 13.000 người, chiếm khoảng 10% dân số, trong đó thanh niên nông thôn khoảng 8.000 người, thanh niên dân tộc thiểu số khoảng gần 5.000 người. Tổng số đoàn viên là 4.700 người, hội viên thanh niên gần 9.000 người sinh hoạt ở 41 tổ chức đoàn cơ sở. Những năm qua công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Chư Prông đã phát huy được vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn; hoạt động của các cấp bộ Đoàn có những chuyển biến tích cực: số cơ sở Đoàn yếu kém giảm, số đoàn viên mới được kết nạp tăng, trong hai năm 2014 và 2015 toàn huyện đã mở được 39 lớp cảm tình Đoàn và đã kết nạp được gần 1.700 đoàn viên. Với vai trò là đội dự bị, xung kích tin cậy của Đảng, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng tôn giáo, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, biên giới luôn được các cấp bộ đoàn ở Chư Prông quan tâm, mở rộng, trong nửa nhiệm kỳ này đoàn các cấp đã giới thiệu 325 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét cử đi học lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp được 271 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.
     Địa bàn rộng, lại có tới 22 dân tộc anh em cùng sinh sống nên Chư Prông là địa phương có nhiều nét văn hóa đa dạng trong sự thống nhất, từ yếu tố này, thanh niên các dân tộc trong huyện luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng – Đoàn và của dân tộc, có ý thức tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, nỗ lực vươn lên chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, biết tranh thủ các nguồn lực xã hội dành cho thanh niên để học tập, lao động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Các mô hình trồng Hồ tiêu, Cà phê cho năng xuất cao đã, đang mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên thanh niên nhiều đoàn viên thanh niên thu nhập trên 200 triệu một năm. Thông qua các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi này đã tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên có thể học hỏi kinh nghiệm truyền đạt kỹ thuật cho nhau, giúp giải quyết việc làm. Hiện trên địa bàn huyện có khoảng trên 30 mô hình kinh tế của các thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi có thu nhập từ 250 triệu đồng trở lên.
     Không chỉ biết làm giàu cho bản thân, gia đình, những người trẻ ở Chư Prông còn luôn là những hạt nhân tiêu biểu, những tập thể điển hình làm nên thành công trong các phong trào lớn. Có thể kể đến như phong trào Thanh niên Chư Prông chung tay xây dựng nông thôn mới”. Thông qua các hoạt động như: Dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương, làm hàng rào, bê tông hóa đường làng ngõ xóm, dọn vệ sinh các giọt nước…. đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên. Tiêu biểu như hoạt động của Đoàn xã Bàu Cạn phối hợp với Tỉnh đội, Huyện đội và đơn vị D50 đổ bê tông 220m đường thôn Bình An xã Bàu Cạn, Đoàn Thị trấn Chư Prông huy động hơn 100 Đoàn viên thanh niên trồng 2000 m2 cỏ trên mô hình núi Chư Prông tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện; ngoài ra còn tổ chức phát quang đường làng ngõ xóm và dọn dẹp vệ sinh thôn, làng, cải tạo giọt nước, dọn vệ sinh nhà rông, khơi thông kênh mương nội đồng; dọn vệ sinh, làm hàng rào xung quanh khuôn viên trường học, tiêu biểu trong hoạt động này có Đoàn xã Ia Lâu, Ia Me, Ia Drang, Ia Phìn...Trong hai năm 2014 và 2015 từ công tác vận động các doanh nghiệp trên địa bàn, Huyện đoàn Chư Prông đã cùng với các doanh nghiệp xây dựng được 07 căn nhà nhân ái trị giá 500 triệu động, tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 
     Có thể nói các phong trào lớn của Đoàn như "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" đã được triển khai sâu rộng và được ĐVTN ở Chư Prông hưởng ứng mạnh mẽ bằng các việc làm thiết thực như: thành lập các tổ vay vốn tín chấp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển. Trong đợt giao quân năm 2016 vừa qua toàn huyện đã có 210 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
     Những ngày tháng 3 này, lực lượng đoàn viên thanh niên toàn huyện Chư Prông đã và đang nô nức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ngày hội toàn dân đi bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp.  Những hoạt động đầy ý nghĩa đó một lần nữa giúp các bạn đoàn viên thanh niên có điều kiện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời phát huy được tính chủ động, sáng tạo. Qua đây cũng đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.
                                                                                 
Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png