Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Huyện Chư prông với công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

14/12/2015
         Chư Prông là huyện có diện tích tự nhiên lớn gần 170 nghìn ha, dân số 108 ngìn người trong đó đồng bào dân tộc thiểu số Jarai chiếm hơn 40%; huyện có 42km đường biên giáp với nước bạn Campuchia do vậy Chư prông luôn là địa bàn để các thế lực thù địch lợi dụng để gây rối, biểu tình và đưa người trốn sang Campuchia. 

         Thời gian qua, nhất là thời điểm cuối năm 2014 đầu năm 2015 các thế lực thù địch đã lợi dụng sự nhẹ dạ của bà con đồng bào dân tộc thiểu số dụ dỗ, kích động, lôi kéo bà con trốn sang campuchia gây phức tạp tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của chúng  như: kích động người dân tham gia tổ chức Fulro, đạo “Tin lành Đê ga”, xúi giục đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trốn đi nước ngoài để hưởng cuộc sống sung sướng.....
         Trước những phức tạp về tình hình an ninh chính trị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đấu tranh phản bác lại các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch. Cụ thể đã phối hợp với chính quyền địa phương xuống các thôn, làng trọng điểm để tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng thời vạch rõ bản chất của kẻ cầm đầu – Ksor Kớt, những thủ đoạn, luận điệu tuyên truyền hoạt động của tổ chức Fulro, “Tin lành Đêga”, vận động nhân dân không nghe lời xúi giục của bọn chúng, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, chăm chỉ làm ăn ổn định đời sống gia đình. Một trong những yếu tố dẫn đến thành công trong công tác tuyên truyền, vận động đó là chúng ta đã biết tranh thủ vài trò, tầm ảnh hưởng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, ngoài ra tiến hành viết thư bằng tiếng dân tộc để tuyên truyền, vận động người dân không tin, không nghe lời kẻ xấu lôi kéo, kích động trốn sang Campuchia. Điều này đã được chứng minh bằng việc 37 đối tượng trên địa bàn xã Ia Piơr bị các thể lực thù địch lợi dụng vượt biên trái phép sang Campuchia đã quay trở về địa phương trình bào với các cơ quan chức năng.
Mặt khác, MTTQ và các tổ chức thành viên thường xuyên phối hợp với các lực lượng vũ trang chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tập hợp, vận động người có uy tín trong các dân tộc, các chức sắc tôn giáo tham gia công tác an ninh, trật tự; vận động quần chúng tham gia các hoạt động nâng cao dân trí, phát triển sản xuất, cải thiện dân sinh, nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và chống lại các luận điệu tuyên truyền phản cách mạng; vận động nhân dân ký cam kết từ bỏ đạo tin lành Đêga. Phối hợp đưa ra giáo dục, kiểm điểm trước nhân dân các đối tượng sai phạm qua đó đã cảm hóa được nhiều đối tượng lầm lỗi quay về hòa nhập với cộng đồnggóp phần đảm bảo sự ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, nâng cao đời sống, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Cụ thể thời gian qua MT đã phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được 120 đợt với hơn 6800 lượt người tham gia,  xây dựng và tập hợp được 76 nòng cốt trong các dân tộc, tôn giáo tham gia vào các tổ chức chính trị - chính trị xã hội.
         Đi đôi với công tác tuyên truyền, vận động, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên còn đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hoá ở khu dân cư”, cuộc vận động “ngày vì người nghèo” và các phong trào thi đua yêu nước của Đảng và nhà nước phát động; nhiều mô hình điển hình trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được xây dựng và phát huy tốt, như mô hình: Chi hội Cựu chiến binh gương mẫu… của Hội Cựu chiến binh; Hội Nông dân có mô hình: Điểm sáng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Nông dân với pháp luật; Hội Người cao tuổi với mô hình :Tuổi cao gương sáng; Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”… được các cấp, các ngành đánh giá cao, có tác dụng lớn, phát huy được vai trò nhân dân là chủ và làm chủ, có tính tích cực của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
         Bên cạnh đó Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên phối hợp cùng với các ban, ngành, cơ quan chuyên môn của huyện, xã rà soát lại các hộ gia đình người dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất đề nghị chính quyền các cấp xem xét giải quyết, đảm bảo mọi người dân đều có đất canh tác. Đồng thời tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu được chủ trương chuyển đổi rừng nghèo sang trồng cao su là vừa để tạo công ăn, việc làm cho nhân dân địa phương vừa gắn với nhiệm vụ quốc phòng an ninh để người dân không được lấn chiếm diện tích đất đã được nhà nước giao cho các doanh nghiệp trồng cao su gây mất an ninh nông thôn, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch và bọn phản động xuyên tạc, kích động.
         Có thể nói qua công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong huyện tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, điều hành của Nhà nước, an tâm chăm lo sản xuất ổn định đời sống, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Vì vậy kinh tế của huyện không ngừng phát triển; cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm luôn được đầu tư xây mới, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện, số hộ nghèo giảm còn 12,35%, nhiều hộ xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm nhiều trang thiết bị, phương tiện phục vụ sinh hoạt gia đình có giá trị như tivi, xe máy, công nông...
         Với những thủ đoạn tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch trong thời gian qua. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân trong thời gian tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã và đang triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên các cấp thông thạo tiếng nói, các phong tục, tập quán của người Jarai; xây dựng lực lượng nòng cốt, tin cậy ở cơ sở để nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tranh thủ, phát huy vai trò của các già làng, người uy tín, các chức sắc tôn giáo để làm công tác tuyên truyền vận động. Đồng thời làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở không để những mâu thuẫn nhỏ phát sinh thành những điểm nóng.
 
 
                                                                                    Lê Thị Phú
                                                           UVTT- Ủy ban MTTQ huyện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png