Đoàn TNCS HCM huyện Chư Prông: Dấu ấn một nhiệm kỳ

29/08/2017
            Trong hai ngày 22 và 23/8/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chư Prông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ (2017-2022). 143 đại biểu chính thức, 77 đại biểu mời đã về tham dự Đại hội. Đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó bí thư HU, đồng chí Phan Hồ Giang - Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn đã dự và chỉ đạo Đại hội; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể cũng về dự Đại hội.

            Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết trong nhiệm kỳ qua; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã Bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn Chư Prông khoá XV nhiệm kỳ (2017-2022) với 33 đồng chí; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ XIV gồm 10 đồng chí. Đồng chí Kpui Hồ Công Thông đã tái đắc cử chức Bí thư huyện đoàn Nhiệm kỳ (2017 – 2022). Cũng tại Đại hội đã có 8 đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ được tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ do Trung ương đoàn trao tặng. UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ (2012 -2017).
            Trong 5 năm qua, tính năng động, sáng tạo, tích cực rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất kinh doanh của đoàn viên thanh niên huyện Chư Prông được tăng cường và đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Tổ chức Đoàn đã tổ chức dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật được 39 lớp cho gần 1.700 đoàn viên, thanh niên. Tổ chức Đoàn các cấp đã huy động sự tham gia của 8.800 đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm với 220 lần, dọn vệ sinh 150 giọt nước, sữa chữa làm mới 25 sân bóng đá, bóng chuyền; đào gần 2000 hố rác, góp công xây dựng đường giao thông liên thôn được 1.300 công, phát động cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm cho thanh niên đồng bào DTTS. Tiêu biểu trong hoạt động này có Đoàn xã Ia Boòng tổ chức cho đoàn viên thanh niên phát quang trục đường tỉnh lộ 663 và giúp dân dọn vệ sinh đường lãng ngõ xóm, dọn vệ sinh giọt nước tại làng Griêng; vận động thanh niên, đoàn viên cung cấp cây giống, thiết kế đào hố trồng 200 cây cà phê dòng lai vô tính cho 1 hộ gia đình nghèo ở làng Gà trị giá 18 triệu đồng. Hay Đoàn xã Ia Phìn xây dựng mô hình “Thay đổi nếp nghỉ cách làm trong đoàn viên thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, trong đó vận động quyên góp từ đoàn viên thanh niên giúp gia đình đoàn viên là hộ nghèo xây chuồng trại, hướng dẫn làm vườn, cung cấp cây, con giống, thức ăn chăn nuôi ban đầu với số tiền quyên góp và ngày công để xây dựng mô hình là 10 triệu đồng; đến nay đã giúp đỡ được 10 đoàn viên thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số.
            Đoàn các xã Ia Piơr, Ia Lâu, Ia Mơr, Ia Puch, Ia O, Ia Me phối hợp với các công ty đóng chân trên địa bàn xã tuyển dụng được 1.200 đoàn viên thanh niên và nhân dân vào làm công nhân. Huyện đoàn phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho ĐVTN 02 xã Ia Lâu, Ia Piơr thu hút hơn 250 đoàn viên, thanh niên tham gia.
            Cùng với đó, các hoạt động tình nguyện diễn ra sôi nổi ở các đơn vị thông qua các hoạt động như xuân tình nguyện, tình nguyện mùa đông, tháng thanh niên, hiến máu tình nguyện… góp phần đẩy mạnh hoạt động vì cộng đồng, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, doàn viên. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua Huyện đoàn đã tích cực vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vốn để xây dựng được 08 căn nhà với trị giá 550 triệu động, 150 ngày công giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thăm tặng quà được 125 lần với tổng giá trị 650 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo; Tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân ngày 27/7 trị giá: 75 triệu đồng; tổ chức dâng hương, dâng hoa ở Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ được 20 lần thu hút trên 1.500 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia, Huyện đoàn phối hợp tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện được 05 lần với hơn 5.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Chương trình “Vì các chiến sỹ nơi biên giới hải đảo” đến đoàn viên, hội viên thanh niên kết quả đã thu được 20 triệu đồng; vào dịp Tết Nguyên đán phát động các em thiếu nhi viết thư thăm hỏi các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc, kết quả đã gửi được 5.500 lá thư đến các chiến sỹ. Một trong những hoạt động nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên  là hoạt động hiến máu tình nguyên. Đây được coi là hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn, trong 5 năm qua, huyện đoàn đã phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức hiến máu tình nguyện được 5 lần với sự tham gia của 1500 đoàn viên thanh niên.
            Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có – việc gì khó có thanh niên”,  trong những năm qua, các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng nỗ lực đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu, nhi huyện nhà tiếp tục phát triển vững mạnh, toàn diện cả về bề rộng lẫn bề sâu. Đội ngũ thanh niên ngày càng thể hiện rõ tính năng động, nhạy bén, sáng tạo trong học tập, lao động và sản xuất; có quan điểm, lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, tích cực tham gia vào sự nghiệp đổi mới, có ý chí tự lực tự cường, chủ động lập thân, lập nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội và cộng đồng. Các phong trào, hoạt động của Đoàn luôn được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng, cấp ủy Đảng và chính quyền quam tâm đồng tình ủng hộ. Vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay toàn huyện đã kết nạp được 3.751 đoàn viên, vượt 23% so với Nghị quyết, nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện lên gần 5.200 đoàn viên. Cùng với đó trong nhiệm kỳ qua các cấp bộ đoàn đã làm tốt quy trình bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong 5 năm đã giới thiệu 931 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 752 quần chúng ưu tú, đạt 100% so với số nghị quyết.
            Bước sang nhiệm kỳ mới, để phát huy nhiệt huyết, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở cần chú trọng thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên vào các phong trào, hoạt động thiết thực. Lấy công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lý tưởng; tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên. Chú trọng đổi mới hình thức, nội dung phù hợp với đối tượng thanh niên; thiết thực, lồng ghép một cách linh hoạt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác Đoàn. Cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, đưa huyện Chư Prông ngày càng phát triển vững mạnh xứng đáng lời dạy của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.
                                                              
                                                                         Bài, ảnh: Khánh Linh – Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png