Đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy thăm và làm việc tại xã Ia Mơ

29/08/2017
            Vừa qua đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dẫn đầu đoàn công tác của huyện đã có buổi thăm và làm việc tại xã Ia Mơ. Tham gia đoàn công tác có đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ban đảng, các hội đoàn thể của huyện.

            Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2017 của Đảng ủy xã Ia Mơ cho thấy: Được sự quan tâm của Nhà nước, cơ sở hạ tầng trên địa bàn được đầu tư cơ bản, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, an ninh nông thôn được giữ vững, ổn định. Trong 8 tháng qua, toàn xã đã gieo trồng được hơn 1.300ha đạt 102,1% NQ HĐND giao; toàn xã hiện có gần 5.400 con gia súc, gia cầm. Thực hiện xây dựng nông thôn mới, bà con nhân dân trong xã đã tổ chức phát quang, khơi thông cống rãnh dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm được 4km; đã có 421 hộ chỉnh trang lại hàng rào vườn hộ; 211 hộ làm chuồng trại nhốt gia súc, di dời chuồng trại ra xa nhà; 291 hộ mắc điện chiếu sáng trước nhà. Xã cũng đã thực hiện khá tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng theo kế hoạch của Nhà nước giao. Công tác giáo dục, y tế, các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT luôn được quan tâm đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Ia Mơ đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua; Chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ, nhân dân xã Ia Mơ đã và đang phải vượt qua như đời sống của nhân dân trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, trình độ dân trí thấp, việc áp dụng KHKT vào sản xuất còn nhiều hạn chế.
            Trong thời gian tới Đồng chí Vũ Đình Hạnh cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã ký kết phối hợp với các đồn biên phòng, LLVT, doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế - quốc phòng đứng chân trên địa bàn đảm bảo tốt công tác ANCT – TTATXH; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác y tế, giáo dục; cần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, của cán bộ, công chức xã. Song song với việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền là hỗ trợ giống, vốn, KHKT để bà con tích cực lao động sản xuất xóa đói, giảm nghèo; khắc phục tính dựa dẫm, ỷ lại vào chính sách của Đảng, Nhà nước trong một bộ phận người dân; thay đổi nếp nghĩ, cách làm để bà con chủ động phát triển kinh tế gia đình và tham gia xây dựng nông thôn mới; tập trung giảm nghèo bằng cách phân công từng cán bộ, đảng viên, hội viên giúp đỡ những hộ nghèo, hướng dẫn, bày vẽ để họ làm ăn. Đảng bộ, Chính quyền cần chủ động tìm tòi học hỏi những mô hình hay, những điển hình tốt trong trồng trọt, chăn nuôi, tìm những giống cây trồng, vật nuôi tốt phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện của địa phương để áp dụng giúp người dân phát triển kinh tế cũng là để tận dụng được lợi thế về đất đai, khí hậu của địa phương; Tích cực trồng mới đồng thời quyết liệt bảo vệ rừng.
            Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị việc triển khai chỉ thị, NQ của Đảng các cấp phải được thực hiện đến từng chi bộ, từng đảng viên; nâng cao công tác kiểm tra của Đảng, chú trọng đổi mới phương pháp lãnh, chỉ đạo để đạt hiệu quả công việc một cách tốt nhất; công tác kết nạp đảng viên nói chung và đảng viên trong lực lượng Dân quân tự vệ - dự bị động viên cần đảm bảo tốt cả về số lượng lẫn chất lượng; hoàn thiện hồ sơ, sổ sách của Đảng, đoàn thể theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức thực hiện phân công, phân nhiệm người thực hiện và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, sơ, tổng kết rút kinh nghiệm./.
 
                                                                                Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png