CHƯ PRÔNG 03 SẢN PHẨM OCOP ĐƯỢC PHÂN HẠNG 3 SAO

06/02/2020
Ngày 31/12/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ký Quyết định số 852/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019 thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Theo đó, toàn tỉnh có 08 sản phẩm của 06 chủ thể được công nhận sản phẩm đạt hạng 4 sao, gồm: Hạt điều rang củi của Công ty CP Hạt điều Hải Bình Gia Lai - Pleiku; Tiêu sọ hữu cơ Lệ Chí, Tiêu đỏ hữu cơ Lệ Chí, Tiêu đen hữu cơ Lệ Chí của HTX TM Dịch vụ Nam Yang – Đăk Đoa; Mật ong hoa cà phê của HTX Mật ong Phương Di – Ia Grai; Chanh dây quả của HTX Nông nghiệp & Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai – Mang Yang; Trà Biển Hồ của Công ty CP chè Biển Hồ - Chư Păh; Thịt bò khô Huy Vũ của Công ty TNHH MTV Bò khô Huy Vũ Đăk Đoa. Đồng thời, có 34 sản phẩm của 27 chủ thể được công nhận sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Trong đó, huyện Chư Prông có 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn, gồm: Cao đinh Lăng của HTX Nông nghiệp Thảo Nguyên, Chư Prông; Cà phê hạt rang Tuyết Trúc, Tiêu đỏ Tuyết Trúc của Công ty TNHH MTV Tuyết Trúc, Chư Prông.
 
(Ảnh: Sản phẩm cà phê hạt rang Tuyết Trúc– Công ty TNHH Tuyết Trúc)

Đây là năm đầu tiên tỉnh Gia Lai nói chung cũng như huyện Chư Prông nói riêng triển khai thực hiện Chương trình OCOP vì vậy các sản phẩm tham gia chủ yếu là sản phẩm đã có. Mặc dù vậy, Chương trình OCOP được xem là một giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện khu vực nông thôn Việt Nam, giúp thúc đẩy phát triển nhóm sản phẩm cấp xã, huyện do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện sẽ tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cũng là giải pháp quan trọng cho tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, động lực cho phát triển bền vững của đất nước.
 

(Ảnh: Sản phẩm Tiêu đỏ Tuyết Trúc – Công ty TNHH Tuyết Trúc)

Với những thành công như trên trong năm đầu triển khai chương trình OCOP của huyện Chư Prông, nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc phát triển các sản phẩm OCOP dần được hình thành; tạo bước đà để nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm thế mạnh của địa phương được hoàn thiện theo quy chuẩn, tạo được vị thế vững chắc trên thị trường. Mặt khác, công tác tuyên truyền liên tục và theo chiều sâu đã tác động tốt đến tư tưởng, nhận thức của cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, chủ trang trại, từ đó thúc đẩy cả sản xuất và tiêu dùng của xã hội đối với sản phẩm OCOP.
 

(Ảnh: Sản phẩm Cao đinh lăng – HTX Thảo Nguyên)

Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu triển khai thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2020 và tập trung thực hiện nghiêm túc chu trình OCOP ngay từ tháng 2 – 3/2020 để đăng ký ý tưởng sản phẩm; tập trung hỗ trợ các tổ chức kinh tế và người dân phát triển sản xuất, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất; tiếp tục nâng cao nguồn nhân lực và củng cố, nâng cấp các sản phẩm đã tham gia OCOP và phát triển các sản phẩm đăng ký mới, tăng cường công tác xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm OCOP đã được xếp hạng…
 
                                                                               Tin, ảnh: Minh Anh
                                                                        
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png