Chư Prông Tập huấn chuyên đề về Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019.

30/07/2019
Chiều ngày 25/7/2019, UBND huyện Chư Prông đã phối hợp với Văn phòng điều phối NTM tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị chuyên đề về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP) năm 2019 huyện Chư Prông.

 
Ông Phạm Vũ Tú PCT.UBND huyện phát biểu
         
Ông Phạm Vũ Tú – Phó chủ tịch UBND huyện đã dự và phát biểu tại hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Văn phòng điều phối Nông thôn mới của tỉnh, chuyên gia OCOP; các thành viên Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP của huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và một số doanh nghiệp, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Tại hội nghị các đại biểu được các chuyên gia thông tin giới thiệu chung về Chương trình mỗi xã một sản phẩm; các bước thực hiện chu trình OCOP; hướng dẫn các biểu mẫu, hồ sơ sản phẩm OCOP, đánh giá sản phẩm, cơ chế chính sách liên quan đến OCOP; nguồn gốc của OCOP, OCOP ở Việt Nam; tư vấn hỗ trợ cho cộng đồng phát triển sản phẩm.
 
Ông trần Văn Văn chi cục phó phát triển  thôn Tỉnh truyền đạt tại chuyên đề 
 
Theo đó hiện nay nhiều địa phương chưa xác định được các dòng sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh; công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế, sản xuất kinh tế hộ chiếm tỷ lệ rất cao, mô hình tổ chức sản xuất tiên tiến như doanh nghiệp, HTX thiếu cả số lượng và chất lượng; tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo (theo đúng chuyên môn sản xuất sản phẩm lợi thế) và năng suất lao động khu vực nông thôn đạt thấp; quản lý chất lượng sản phẩm chưa được quan tâm đúng mức, quản lý nhà nước còn yếu và bất cập về định hướng quy hoạch sản xuất, cơ chế, chính sách huy động nguồn lực, kết nối thị trường. Chất lượng đội ngũ cán bộ vẫn còn tư tưởng làm cho, làm thay, thiếu các hoạt động mang tính chất kiến tạo cho sự phát triển. Vì thế OCOP chính là sự vận dụng sáng tạo kinh nghiệp của quốc tế như Nhật Bản, Thái Lan, đặc biệt chú ý phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, chú trọng các nguồn lực tại chỗ sẵn có làm động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn; vận dụng linh hoạt chính sách phát triển ngành nghề nông thôn, trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, khuyến khích các địa phương có nhiều sáng kiến, sáng tạo các mô hình phát triển kinh tế nông thôn. Mỗi xã cần phát triển một sản phẩm mang tính đặc thù, tiêu biểu của địa phương mình.
 
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Vũ Tú – Phó chủ tịch UBND huyện cho biết trê địa bàn huyện Chư Prông ngoài hai sản phẩm mang thương hiệu lớn như Chè Bàu Cạn,  cao su Chư Prông thì còn rất nhiều những sản vật, những hàng hóa khác như cà fê, hồ tiêu, điều....cần được giới thiệu và phát triển ra thị trường một cách bài bản. Vì thế huyện luôn khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các xã, thị trấn phát huy thế mạnh của mình trong việc tạo ra các sản phẩm, nhóm sản phẩm kinh tế nông thôn. Để chương trình đạt hiệu quả như mong muốn thì các xã, thị trấn cần triển khai thực hiện chương trình một cách bài bản, có hệ thống, từ việc bố trí bộ máy chỉ đạo, tổ chức thực hiện, vận dụng các cơ chế, chính sách, huy động nội lực, khuyến khích nhân dân đến hướng dẫn quy trình triển khai, xúc tiến thương mại,.. v..v...
 
                                                                                                    Tin: Khánh Linh
                                                                                              Ảnh: Anh Xuân
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png