Phiên chợ Nông sản an toàn ở Chư Prông

20/10/2019
Trong hai ngày 14 và 15 tháng 10 năm 2019, tại Quảng trường 15/9 huyện Chư Prông đã diễn ra Phiên chợ Nông sản an toàn lần thứ nhất năm 2019.
123-1-2019.jpg
Ông Từ Ngọc Thông Phó chủ tịch UBND huyện tham dự phiên chợ.
 
Ngay từ đầu giờ buổi sáng khi phiên chợ khai mạc, đã có rất đông người dân trên địa bàn huyện đến thăm quan, mua sắm, họ tìm mua những món hàng bởi đang cần nhưng cũng không ít người tìm mua những mặt hàng vì tin tưởng vào nguồn gốc, xuất sứ của sản phẩm tại một phiên chợ được chính quyền đứng ra tổ chức. 
Ông Trương Quốc Phú – Thôn Đông Hà, TT Chư Prông nói: “Phiên Chợ Nông sản của huyện, lần đầu tiên được tổ chức tại thị trấn huyện, so với các mặt hàng truyền thống lâu nay ở chợ thì cũng khác hơn hẳn. Đây là những sản phẩm trực tiếp của người nông dân sản xuất làm ra, chế biến rồi đem thành sản phẩm ra trưng bày và bán đến người dân, người tiêu dùng chúng tôi rất tin tưởng vào những sản phẩm này do chính người nông dân tự sản xuất và tự làm ra. Do vậy, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ và tiêu thụ những hàng hóa này.Về lâu dài thì nên tổ chức hàng quý hoặc nửa năm có một lần như vậy để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân và cũng phù hợp với người sản xuất nữa. Tôi cũng mong muốn chính quyền địa phương nên hỗ trợ và tạo điều kiện nhiều hơn cho người nông dân để người nông dân có cơ hội đem sản phẩm của mình ra giới thiệu và bán cho người tiêu dùng.”
 
123-2-2019.jpg
Người dân đến thăm quan và mua sắm tại phiên chợ Nông sản sạch 2019
 
Tham gia phiên chợ lần này có hơn 20 gian hàng của các HTX, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến thăm quan, mua sắm. Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ chủ yếu là hàng nông sản như truyền thống đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn như: Lúa, gạo của xã Ia lâu; muối cỏ thơm, cá khô một nắng của vùng hồ Ia Mơr; cơm lam, gà nướng mật ong rừng của Ia Púch…cũng có nhiều những sản phẩm nông nghiệp sạch được sản xuất theo công nghệ mới như chanh tứ quý, dứa (thơm) Thái lan, cà phê, măng tây…cũng có những sản phẩm được đăng ký là sản phẩm OCOP được bày bán tại phiên chợ như sản phẩm Cao đinh lăng của HTX Thảo Nguyên.
Bà Siu H’Le – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Prông cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là tạo cơ hội cho bà con nông dân trưng bày những mặt hàng nông sản sạch để giao lưu với nhau và giới thiệu những sản phẩm nông sản đến với nhiều địa phương biết đến nông sản sạch của từng địa phương. Qua đó, thúc đẩy những mặt hàng nông sản đến với người tiêu dùng. Trong thời gian sắp tới, hội nông dân phối hợp với các cấp, các ngành sẽ tìm ra những mô hình hay, những hướng đi tốt để tổ chức liên kết giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp cũng như với hội nông dân để triển khai thực hiện tốt những phiên chợ nông sản như thế này”.
Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sạch, những đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng, Phiên chợ Nông sản sạch Chư Prông lần thứ nhất 2019 còn là nơi tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình cùng nhau giao lưu, học hỏi, tìm thêm những cơ hội mới để kết nối giao thương.  
          Ông Nguyễn Quang Hải chủ nhiệm HTX Thảo Nguyên – Chư Prông cho biết: “khi mà đem hàng hóa tới là mình giới thiệu được cho khách hàng, người tiêu dùng trong huyện biết được sản phẩm của mình nó an toàn, sản phẩm mình đã được công nhận về chức năng để sử dụng, đảm bảo cho người tiêu dùng, cho sức khỏe con người. Tôi nghĩ trong thời gian tới nếu tổ chức được các phiên chợ này thường xuyên thì rất hữu ích cho người tiêu dùng, người nông dân và hữu ích cho nhà vườn, các đơn vị, kể cả hợp tác xã chúng tôi đem được hàng ra tham gia ở phiên chợ này nhưng mà tôi thấy phiên chợ này theo tôi hàng năm nên tổ chức nhiều lần. Chứ một lần thì tôi sợ nó mai một, ví dụ một năm ta tổ chức một lần thì nó mai một thì quên mất và người ta trở lại sử dụng những hàng mà không an toàn.”
Có thể thấy cả người bán và người mua hàng tại phiên chợ đều mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều những phiên chợ như thế này để người tiêu dùng thì được tiếp cận với các sản phẩm sạch, nguồn gốc rõ rang, sức khỏe được đảm bảo. Còn với những nhà sản xuất thì họ có cơ hội nâng cao giá trị sản phẩm của mình, khẳng đinh thương hiệu, uy tín, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm được các đối tác trong sản xuất, kinh doanh.
                                                  
                                                                                  Khánh Linh – Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png