Chư Prông xây dựng, nâng cao vai trò của cán bộ nữ

20/10/2019
Hiện Chư Prông có 232 cán bộ, công chức cấp xã là nữ, chiếm tỉ lệ 33,3% cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn; có 77 cán bộ, công chức nữ công tác trong các cơ quan cấp huyện, chiếm tỉ lệ 43,8%. Đội ngũ cán bộ nữ đã có sự thay đổi về nhận thức, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, nâng cao nghiệp vụ công tác từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong xã hội.
Nhằm phát huy vai trò tiềm năng to lớn của cán bộ nữ từ huyện đến cơ sở trong các mặt công tác cũng là để nâng cao chất lượng, số lượng cán bộ nữ,  bảo đảm tỷ lệ, cơ cấu; bảo đảm tốt nguồn cán bộ kế thừa của địa phương. Những năm qua công tác quy hoạch cán bộ nữ ở Chư Prông đã thực hiện đúng quy trình, đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan và công khai, quan tâm ưu tiên tạo nguồn số cán bộ nữ, số cán bộ đưa vào danh sách quy hoạch được đánh giá trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, mức độ hoàn thành nhiệm vụ và ý thức tổ chức kỷ luật, thể hiện phương châm “động” và “mở”, một chức danh đã quy hoạch nhiều người và một người quy hoạch nhiều chức danh. Theo đó trong giai đoạn 2020 đến 2025, Chư Prông quy hoạch 14,5% nữ vào BCH Đảng bộ huyện, 30,8% nữ vào Ban Thường vụ HU; Ở cấp cơ sở quy hoạch Ban Chấp hành đạt 37,9% nữ, Ban Thường vụ Đảng ủy số nữ đạt 39,6%.

Ở Chư Prông việc xây dựng đội ngũ cán bộ nữ luôn đòi hỏi phải mang tính khả thi, có lộ trình và kết quả cụ thể; dự báo được các yêu cầu lâu dài để chủ động xây dựng các phương án bố trí cán bộ phù hợp, gắn với đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển để nâng cao chất lượng, số lượng cán bộ nữ đảm bảo theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm chỉ đạo căn cứ các quy định của tỉnh và huyện về tiêu chuẩn chức danh để rà soát trình độ các mặt của số cán bộ đương chức và quy hoạch chức danh lãnh đạo quản lý các cấp giai đoạn 2015-2020 và 2020-2025, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn theo quy định, trong đó chú trọng quan tâm đến số cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; ngoài ra theo nguyện vọng của cá nhân cán bộ, công chức, Thường trực Huyện ủy thống nhất để cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoài giờ hành chính, tự túc về kinh phí tại tỉnh và huyện, để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Trong hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU “về xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số và cán bộ nữ trên địa bàn huyện đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025”.Trên địa bàn huyện đã có  11 đồng chí cán bộ nữ học bổ túc THPT; 46 học chuyên môn; Lý luận chính trị: 101 đồng chí; Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước: 23 đồng chí, Tin học: 24 đồng chí, Ngoại ngữ: 29 đồng chí; Nghiệp vụ: 569 lượt đồng chí.

Từ năm 2017 đến nay, đã tuyển dụng 05 công chức nữ, tiếp nhận công tác 02 công chức nữ (trong đó có 01 nữ người dân tộc thiểu số) vào các cơ quan, ban, ngành của huyện, hiện đã bố trí công việc đảm bảo theo vị trí tuyển dụng và tiếp nhận. Căn cứ vào tình hình thực tế đội ngũ cán bộ công chức của huyện, cơ sở và trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị thực hiện quy trình về bổ nhiệm, bố trí, sử dụng, giới thiệu cán bộ ứng cử, chỉ định vào các chức danh, trong đó có số cán bộ nữ đảm bảo khách quan, dân chủ, đúng nguyên tắc theo quy định. Nhờ đó công tác bổ nhiệm, bố trí, sử dụng, giới thiệu cán bộ ứng cử, chỉ định vào các chức danh nói chung và số cán bộ nữ nói riêng trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả; kịp thời góp phần củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị huyện và cơ sở.

Có thể nói trong suốt quá trình phát triển của huyện, các tầng lớp phụ nữ Chư Prông đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, góp phần quan trọng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Nhận thức xã hội về bình đẳng giới được nâng lên. Phụ nữ được tôn trọng và bình đẳng hơn, địa vị của người phụ nữ trong xã hội và gia đình ngày càng được cải thiện. Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã có nhiều sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phụ nữ. Tuy vậy, trước yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, tình hình phụ nữ và công tác phụ nữ có những vấn đề mới đặt ra với nhiều thách thức. Để thực hiện được các quan điểm và mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trong thời gian tới, Chư Prông sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác về cán bộ nữ; đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí để tạo điều kiện cho cán bộ nữ, cán  phát triển; thực hiện đúng, đủ các chế độ chính sách theo quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ công chức nói chung và đối với  cán bộ nữ đang công tác trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ nữ  yên tâm công tác, phát huy khả năng của mình; nghiên cứu để ban hành chính sách để thu hút người có trình độ cao là người dân tộc thiểu số, nữ có hộ khẩu tại huyện vào công tác lâu dài trên địa bàn huyện, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa.
                                                                                  Bài,ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png