Giám sát công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

20/09/2019
Thực hiện quyết định số 178 ngày 17/4/2013 của UBND tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt chương trình hành động quốc gia vì trẻ em tỉnh Gia Lai giai đoạn 2013-2020, vừa qua đoàn giám sát của Hội liên hiệp Phụ Nữ và các cơ quan chức năng của huyện đã có buổi làm việc giám sát công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại xã Iavêr, đoàn giám sát có 6 thành viên do bà Siu H Thoan Chủ tịch Hội phụ nữ huyện làm Trưởng đoàn.
 

 
Bà: Siu H Thoan chủ tịch Hội PN huyện trưởng đoàn giám sát
 
Ông Nguyễn Xuân Phùng – Chủ tịch UBND xã Iavêr  báo cáo với đoàn công tác: Toàn xã hiện có 2276 trẻ em, trong những năm qua cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục  trẻ em.  Từ năm 2013 đến nay UBND xã đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ phụ trách công tác trẻ em phối hợp với các bộ phận, hội, đoàn thể thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, quan tâm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó địa phương đã quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm vận động cộng đồng chuyển đổi hành vi để thực hiện tốt quyền của trẻ em. Tổ chức kẻ vẽ hơn 50 m2  pa nô, áp phích, phát hàng nghìn tờ rơi, tổ chức các cuộc họp và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về  chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em.Tuyên truyền các mục tiêu, chương trình, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.Thường xuyên nêu gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của cá nhân, tập thể trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời phê phán, đấu tranh đối với các hành vi vi phạm quyền của trẻ em.
Ông: Nguyễn Xuân phùng Chủ tịch UBND xã B/c Với Đoàn gián sát
 
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xã đã tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như: phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực, phòng chống suy dinh dưỡng.  Nhờ những nỗ lực đó mà trong mấy năm gần đây trên địa bàn xã không xảy ra tình trạng trẻ em bị bạo lực, trẻ em đuối nước và các tai nạn thương tích khác.  Hàng năm bằng các nguồn quỹ xã hội hóa, địa phương đã tặng hàng trăm xuất quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, tặng quà cho trẻ em nhân các dịp:  Khai giảng năm học mới, ngày Quốc tế thiếu nhi 1- 6, tết Trung thu …Hướng dẫn các hộ gia đình làm thủ tục để 09 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn phối hợp với các thôn làng vận động các bậc cha mẹ cho trẻ em đi học đúng độ tuổi, phối hợp với ngành Giáo dục và đào tạo để đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học.  Theo báo cáo của các đơn vị trường học trên địa bàn xã: Trong những năm qua, trẻ em dưới 6 tuổi nơi đây đã được chăm sóc, giáo dục ở các cơ sở giáo dục Mầm non, hơn 96% trẻ em ở bậc tiểu học được đi học đúng độ tuổi, hơn 95% trẻ em đi học đúng độ tuổi ở bậc trung học cơ sở. Các đơn vị trường học trên địa bàn xã cũng đã được kiên cố hóa với đầy đủ các phòng học chức năng, khu vệ sinh, sân chơi, cảnh quan xanh sạch, đẹp đảm bảo cho trẻ em vui chơi sau những buổi học trên lớp. Tổ chức đoàn, đội của xã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi,  sinh hoạt bổ ích cho trẻ em trong các dịp hè, tết trung thu …, Đoàn thanh niên của xã cũng đã trích quỹ hỗ trợ cho 01 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 200 nghìn đồng/ tháng.
Mặc dù địa phương đã dành nhiều sự quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tuy nhiên theo ông Giáp Hồng Sinh - Phó chủ tịch UBND xã cho biết: “  Hiện nay công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất của trạm y tế xã đã xuống cấp, trên địa bàn xã chưa có khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, thu nhập của người dân còn hạn chế”, những khó khăn đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của xã.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những nỗ lực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của xã Ia Vêr là đáng ghi nhận, mong rằng trẻ em nơi đây sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa cấp ủy đảng, chính quyền, các hội đoàn thể và xã hội.  Bởi các em sẽ là những chủ nhân tương lai, góp phần xây dựng quê hương,   đất nước giàu đẹp “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”./.
 
                                                                                Tin, ảnh: ĐỖ DOANH
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png