Huyện đoàn Chư Prông chú trọng nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ đoàn

22/07/2019
Ngày 17/7/2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Prông đã tổ chức Ngày hội kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội và Liên hoan cồng chiêng thiếu nhi lần thứ I năm 2019. Đây là hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đoàn viên thanh niên và Hội viên ở cơ sở; Giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của Cồng Chiêng Tây nguyên. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực mà Huyện đoàn Chư Prông tổ chức để chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2019 -2024. 


200 cán bộ Đoàn và Đoàn viên, hội viên Thanh niên trong ngày hội kỹ năng năm 2019

Thu hút 200 cán bộ Đoàn và Đoàn viên, hội viên Thanh niên toàn huyện, ngày hội kỹ năng lần này được thiết kế chương trình với nhiều nội dung phong phú, đa dạng gắn với các hoạt động thường nhật của thanh niên, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Dưới sự điều khiển của các hoạt náo viên là các huấn luyện viên cấp I Trung ương, các trò chơi nhỏ, các trò chơi vận động tập thể, trò chơi dân gian và một số các hoạt động chung của các đội đã thực sự tạo nên sự phấn khởi, tưng bừng thu hút đông đảo người dân cùng theo dõi. 
 

Nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức
.
 
 
Theo anh Kpui Hồ Công Thông – Bí thư Huyện đoàn Chư Prông thì việc tập huấn kỹ năng hay tổ chức các hoạt động thiết thực bổ ích như thế này là hoạt động thường niên của Huyện đoàn nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Đồng thời là dịp để những người làm công tác Đoàn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn. Qua đây các cán bộ Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên còn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, chương trình; kỹ năng quản trò và các bài nhảy, múa sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó những lớp tập huấn hay những hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chư Prông trong suốt những năm qua đã góp phần nâng cao, trang bị cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên những kiến thức cơ bản về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Đội, Hội; những kinh nghiệm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; các lĩnh vực mang tính chính trị - thời sự, các vấn đề bức thiết của xã hội; các luật liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên; tình hình tôn giáo, dân tộc và công tác tôn giáo, dân tộc… Đây là những chuyên đề hết sức thực tế, bổ ích, giúp cán bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và ĐV-TN ở địa phương, đơn vị. Từ những hoạt động thiết thực, bổ ích đó thời gian qua các cấp bộ Đoàn ở Chư Prông đã làm tốt nhiệm vụ chính của Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên là tập hợp đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) vào tổ chức và chung tay thực hiện các phong trào xây dựng, phát triển quê hương, bảo vệ an ninh Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Những kỹ năng tối thiểu về công tác vận động thanh niên  đã và đang được mỗi cán bộ Đoàn Chư Prông không ngừng trau dồi, trang bị.
 
 
 

Bí thư Huyện Đoàn Kpui Hồ Công Thông trao thưởng cho các đội tham gia ngày hội.
Có thể nói từ thực tế công tác Đoàn ở Chư Prông những năm vừa qua cho thấy công tác Đoàn hiện nay đặt ra rất nhiều vấn đề: thu hút đoàn viên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh cả về nội dung lẫn hình thức, làm sao để tổ chức Đoàn trở thành điểm tựa vững chắc cho thanh niên, định hướng giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên... Và để làm được những vấn đề đó, bên cạnh những quyết sách, chiến lược của Đảng, Nhà nước thì vai trò “chủ công” là ở tổ chức Đoàn, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của những “thủ lĩnh” Đoàn. Thực tiễn cuộc sống đòi hỏi cán bộ Đoàn ngoài việc trang bị kiến  thức, kỹ năng công tác Đoàn, còn phải có kinh nghiệm thực tế, biết cách phản ứng trước những vấn đề xã hội một cách thấu đáo. Đặc biệt là phải định hướng tư tưởng cho ĐV-TN trước các luồng dư luận trái chiều.
Do đó, bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội thì các cấp bộ Đoàn ở Chư Prông vẫn đang thường xuyên đổi mới hình thức sao cho phù hợp, mà cụ thể là tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn cọ xát với thực tế đời sống thanh niên, để thấu hiểu, nắm bắt được nguyện vọng của thanh niên.
                                                                                 Tin. ảnh:  Khánh Linh
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png