Người cao tuổi huyện Chư Prông nêu cao tinh thần “ Tuổi cao - gương sáng”

22/07/2019
Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Chư Prông hiện có 9 thành viên trong đó có một cán bộ chuyên trách, còn lại là cán bộ kiêm nhiệm. Hiện toàn huyện có 20 Ban chấp hành Hội Người cao tuổi ở 20 xã, thị trấn với 5.600 hội viên trên tổng số gần 9000 người cao tuổi. Hội Người cao tuổi từ huyện đến xã ở Chư Prông luôn hoạt động ổn định, đội ngũ cán bộ hội tâm huyết góp phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển chung của huyện trong suốt những năm qua.

 
 
 
Đ/c Vũ Đình Hạnh- Phó bí thư thường trực HU phát biểu ý kiến tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Ban đại diện Hội Người cao tuổi
 
Trong tất cả các hoạt động của mình, Hội Người cao tuổi từ huyện đến xã luôn trú trọng đến công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người cao tuổi và các tầng lớp nhân dân, là cầu nối đưa nguyện vọng chính đáng của người cao tuổi đến với Đảng và chính quyền các cấp. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung nên trong những năm qua đội ngũ người cao tuổi trong toàn huyện đã luôn phát huy vai trò, chí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng đóng góp tích cực xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Theo thống kê, hàng năm trên địa bàn huyện có từ 100 đến 110 hội viên người cao tuổi có tín nhiệm tham gia công tác tại địa phương như : Bí thư, Phó bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố... Theo ông Nguyễn Văn Xong – Phó trưởng ban đại diện Người cao tuổi huyện Chư Prông thì đội ngũ các cụ  cao tuổi trong toàn huyện luôn tích cực  nêu cao tinh thần “ Tuổi cao gương sáng”, “ sống vui, sống khỏe, sống có ích”, cùng với các thành viên trong mỗi gia đình chung tay xây dựng NTM, xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong từng gia đình. Hiện toàn huyện có 29 Câu lạc bộ Người cao tuổi thu hút 870 hội viên sinh hoạt Văn nghệ, Thể thao, Dưỡng sinh, chăm sóc người cao tuổi. 
 Phát biểu tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Ban chấp hành Hội người cao tuổi huyện Chư Prông mới đây đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư thường trực HU đã nêu rõ: Người cao tuổi ở Chư Prông không chỉ nêu gương sáng trong phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh mà còn nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhiều hội viên người cao tuổi là điển hình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi. Trong giai đoạn 2012 đến 2017 toàn huyện có 212 hội viên người cao tuổi có doanh thu hàng năm từ 50 triệu đến 1 tỉ đồng.  Các cụ đã được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng 1 bằng khen, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng 9 giấy khen, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 4 bằng khen, Ủy ban nhân dân huyện tặng 12 giấy khen.
 
Xác định người cao tuổi là kho tàng kinh nghiệm quý báu của mỗi gia đình, địa phương và của toàn xã hội vì thế ở Chư Prông các Hội Người cao tuổi các cấp đã luôn  vận động kêu gọi sự chung tay giúp sức của cộng đồng trong việc chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi. Hàng năm Ban đại diện Hội người cao tuổi của huyện phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các hội viên, kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau. Khi hội viên qua đời tang lễ được tổ chức chu đáo. Để chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đến nay toàn huyện đã huy động được 39,5 triệu đồng tặng cho 79 hội viên khó khăn; vận động được khoảng 300 triệu đồng quỹ chăm sóc người cao tuổi. Năm 2018 từ nguồn vốn của Ủy ban MTTQVN, đã có một hội viên người cao tuổi ở xã Ia Puch được xây nhà tình nghĩa trị giá 45 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Xong – Phó trưởng ban đại diện Người cao tuổi huyện Chư Prông cho biết: Trong thời gian tới các cấp Hội NCT và hội viên toàn huyện sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc vận động con cháu, gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các cấp Hội NCT tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT”; tích cực chung tay xây dựng NTM tạo điều kiện để NCT tham gia đóng góp khả năng, trí tuệ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh.
                                                                                        Bài, ảnh:  Khánh Linh
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png