Nhìn lại công tác Mặt trận của huyện Chư Prông 6 tháng đầu năm 2020.

08/07/2020
Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt nam huyện cần xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để thực hiện tốt chương trình hành động theo Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện; bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, bổ sung nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 vào chương trình hành động của MTTQ những năm tới. Đó là chỉ đạo của ông Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện tại Hội nghị lần thứ 4 Nhiệm kỳ 2019 – 2024 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Prông.

 

 Toàn cảnh Hội nghị
 
Dự và phát biểu tại Hội nghị này còn có Bà Đinh Thị Giang – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai; ông Phạm Vũ Tú – Phó chủ tịch UBND huyện dự và thông báo đến Hội nghị những nét chính trong công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm, một số những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của UBND huyện.
 
Bà Rơ Lan H’Chiểu – Thường vụ HU, Trưởng ban Dân vận HU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và ông Vũ Đình Hiền - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đồng chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 thực hiện việc giãn cách xã hội do ảnh hưởng dịch Covid - 19 nên công tác tuyên truyền vận động, thực hiện các hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã có những thay đổi theo hướng tăng cường sử dụng công nghệ thông tin như qua thư điện tử, qua các trang mạng như Zalo, Fb…nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc nhưng vẫn đảm bảo phòng chóng dịch bệnh. MTTQ huyện đã chỉ đạo các Ban Công tác Mặt trận phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các nhà hàng, các quán nhậu, ăn uống, các khu vui chơi giải trí, quán Karaoke,… ký cam kết  tạm dừng tổ chức hoạt động, các hộ gia đình ký cam kết không tập trung đông người theo Chỉ thị 16/CT-TTg; Công điện số 04/CĐ-UBND tỉnh; Công điện số 511/CĐ-UBND huyện và văn bản số 516/UBND-NC của UBND huyện.

Đồng thời với đó là kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức, các nhà từ thiện đóng góp tiền, vật chất để tạo nguồn lực phòng chống Covid - 19. Kết quả đến ngày 07/5/2020 nhận được với số tiền trên 282 triệu đồng. Phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 huyện mua 62 Nhiệt kế điện tử tổng giá trị  hơn 100 triệu đồng hỗ trợ các trường học trên địa bàn huyện; số tiền còn lại chuyển Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 huyện  sử dụng trong việc phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Chư Prông.

Cũng trong thời gian qua, MTTQ việt Nam huyện đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đạt những kết quả đáng khích lệ. Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm chưa cần sự đầu tư của nhà nước, như: Dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cải tạo vườn tạp, tái canh diện tích cà phê già cỗi; phòng chống các loại dịch bệnh... Ban Thường trực tổ chức thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, chiến sỹ cách mạng tiêu biểu, người uy tín và các chức sắc tôn giáo với 47 suất tổng trị giá 23 triệu 500 ngàn đồng. Mặt trận các xã, thị trấn vận động các doanh nghiệp, các chùa, giáo xứ, các nhà hảo tâm tặng quà  cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng trên 368 suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, thị trấn điển hình như: Ủy ban MTTQ xã Ia Bang, Ia Lâu, Ia Phìn, Ia Drang, Bàu Cạn, Ia Ga, Thị trấn; Hỗ trợ 01 hộ nghèo tại làng Xom, xã Ia Me (bị cháy nhà) xây nhà Đại đoàn kết với số tiền 45 triệu đồng. Cấp 1.300 cuốn sổ tay tuyên truyền cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
 

Bà Đinh Thị Giang – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ VN tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị
 
 Bà Đinh Thị Giang – Phó Chủ tịch thường trực UBMT TQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã biểu dương, khích lệ những kết quả  tích cực mà Mặt trận các cấp của huyện Chư Prông đã đạt được trong thời gian qua. Bà cũng đề nghị trong thời gian tới Mặt trận và các đoàn thể huyện Chư Prông tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam; Chú trọng đổi mới nội dung và đa dạng hình thức công tác vận động, tập hợp, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội. Các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân ngày càng đa dạng, phong phú, hướng mọi hoạt động về cơ sở. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy tinh thần thi đua và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” lan tỏa sâu rộng, thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng Đại Hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
 

 Ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện phát biểu tại Hội nghị
 
 Nhất trí với những ý kiến của Bà Phó Chủ tịch thường trực UBMT TQ Việt Nam tỉnh Gia Lai. Ông Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện cũng đề nghị UBMT TQ huyện trong thời gian tới cần chú trọng thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị. Các hoạt động đối ngoại nhân dân cần được triển khai một cách phong phú, đa dạng. Chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt là già làng, người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, chức sắc, chức việc các tôn giáo để vận động tín đồ sống tốt đời-đẹp đạo, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện. Xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để thực hiện tốt chương trình hành động theo Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, bổ sung nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 vào chương trình hành động của MTTQ những năm tới. Mặt khác, thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp. Triển khai có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, nhất là những vấn đề được đông đảo nhân dân quan tâm, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đổi mới việc nắm bắt tình hình theo hướng chủ động, sâu sát, thực chất, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, kiến nghị với chính quyền giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân. 

Đặc biệt, cần coi trọng tính hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ và đồng thuận, ủng hộ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung và chương trình hành động của MTTQ. Nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cùng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và phát triển thành viên mới của MTTQ, thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí ổn định cán bộ làm công tác MTTQ chủ chốt các cấp ngang tầm với vị trí, nhiệm vụ của MTTQ trong giai đoạn mới.
 
                                                                               Bài, ảnh: Khánh Linh
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png