Chư Prông chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, người nghèo

09/01/2020
Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn là hoạt động thường niên của HU, HĐND, UBND huyện Chư Prông mỗi dịp Tết đến - Xuân về và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này cũng vậy. Ngay từ những ngày đầu tháng 1 dương lịch 2020 các cơ quan, đơn vị  như Văn phòng, Phòng LĐTB và XH, UBND các xã, thị trấn đã lên kế hoạch thống kê các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để tham mưu, đề xuất xin ý kiến phân bổ quà tết đến tận tay các đối tượng thụ hưởng; lập kế hoạch thời gian để các đồng chí lãnh đạo về các địa phương thăm hỏi, động viên nhân dân vui tết đón xuân. Lãnh đạo huyện cũng lên thăm các đồn, chốt Biên Phòng, các lực lượng bảo vệ phía biên giới Cam Pu Chia đối diện.
 

Đồng chí Bùi Viết Hội – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách người có công dịp Tết Nguyên đán.
 
Phát huy tinh thần cùng với cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, trong suốt những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến xã đã luôn có những hoạt thiết thực để tri ân, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện đến tận các gia đình chính sách, lên tận các đồn chốt BP thăm hỏi, động viên tặng quà tết hay hình ảnh các hội viên phụ nữ, CCB… cùng chung tay chỉnh trang, dọn dẹp cảnh quan, môi trường; hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên giúp các gia đình neo đơn trang trí nhà cửa mỗi dịp tết đến, xuân về đã trở thành những hình ảnh đẹp đầy nhân văn những cũng rất đỗi quen thuộc với những người dân Chư Prông. Riêng Tết Nguyên đán Canh tý 2020 này từ nguồn ngân sách của huyện, Chư Prông trích hơn 1 tỉ 100 triệu đồng  để tiến hành các hoạt động thăm hỏi, động viên các đối tượng. Theo đó có 1.700 đối tượng chính sách, người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 1.600 đối tượng bảo trợ xã  hội đang được nhận trợ cấp hàng tháng tại cộng đồng, mỗi đối tượng sẽ nhận được 200 ngàn đồng tiền mặt. 60 hộ bệnh nhân phong mỗi hộ được nhận 300 ngàn đồng…Bên cạnh việc phát huy sức mạnh nội lực, khích lệ tinh thần đoàn kết tương trợ giúp nhau ngay tại cộng đồng thì Chư Prông cũng luôn biết tranh thủ sự quan tâm của cấp trên, tranh thủ nguồn giúp đỡ của toàn xã hội để có nhiều hơn nữa điều kiện hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND tỉnh Gia Lai tặng 14 suất quà cho người có công trên địa bàn mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ 1.660 đối tượng người có công với CM đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng mỗi người 200 ngàn đồng; hỗ trợ 1.632 đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp tại cộng đồng mỗi đối tượng 150 ngàn đồng.
 
 
Phó Chủ tịch UBTW MTTQ VN Trương Thị Ngọc Ánh tặng 30 phần quà mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các hộ nghèo tại xã Thăng Hưng và Bình Giáo dịp Tết Canh Tý 2020.
 
Ở Chư Prông mỗi dịp tết đến cũng là lúc nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức. Chính quyền cùng đồng hành với các tổ chức, cá nhân, tất cả cùng nêu cao tinh thần tương thân, tương ái; cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ huyện thì Tết Canh tý 2020 đã có hàng chục nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ hơn 1 tỉ đồng giúp đỡ học sinh nghèo, đối tượng chính sách.  Đã từ nhiều năm nay, trước thời khắc giao thừa bên cạnh việc đến chúc tết các lực lượng vũ trang, các đơn vị trực tết thì bao giờ các đồng chí lãnh đạo cũng dành một khoảng thời gian để đến thăm, động viên, tặng quà các Y, Bác sĩ, các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện. Việc làm đầy nhân văn ấy gửi đến mỗi bệnh nhân thông điệp của sự sẻ chia, đồng cảm, mong muốn chung tay giúp đỡ người bệnh, mang lại cho họ một năm mới an lành, ấm áp; giúp các bệnh nhân có động lực nhanh chóng vượt qua bệnh tật.

Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, bà con vùng sâu, vùng xa không chỉ là chăm lo về vật chất, việc chăm lo về tinh thần cho nhân dân trong dịp tết cũng được chính quyền từ huyện đến xã quan tâm đặc biệt. Với các hình thức phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong dịp tết đến, xuân về cũng là những món ăn tinh thần tạo nên sự hứng khởi, lạc quan giúp cán bộ và nhân dân toàn huyện, đặc biệt là nhân dân vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa có thêm động lực mới, khí thế mới trong lao động, sản xuất.

Chăm lo cho những người nghèo ở Chư Prông đã không chỉ là những phong trào, không chỉ dừng lại ở việc vận động nữa mà việc chăm lo cho người nghèo đã là trách nhiệm là sự thôi thúc trong lòng mỗi người, mỗi tổ chức, cá nhân. Việc chăm lo cho người nghèo được tiến hành thường xuyên, liên tục và nó càng được đẩy mạnh hơn vào mỗi dịp tết đến xuân về. Ở Chư Prông chăm lo cho những người nghèo chính là quyết tâm để không ai bị bỏ lại phía sau. Những năm gần đây công tác này đã đi vào thực chất hơn bằng những hỗ trợ sinh kế thiết thân, cầm tay chỉ việc chuyển giao kỹ năng, công nghệ sản xuất để người nghèo có thể thoát nghèo một cách bền vững. Từ những nỗ lực không mệt mỏi của mỗi cán bộ, và người dân; từ sự chung tay đoàn kết giúp đỡ, xẻ chia của cộng đồng xã hội; sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, những năm qua, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện liên tục giảm. Tính đến cuối năm 2019 Chư Prông còn 6,89 % giảm 2,23% so với năm 2018. Việc giúp đỡ người nghèo không chỉ là một hành động giàu tính nhân văn mà còn là yêu cầu, là mục tiêu của phát triển bền vững nơi vùng biên giới xa xôi Chư Prông.
                                                                        
                                                                                  Bài, ảnh: Khánh Linh 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png