Xã Bàu Cạn Tổ chức hội nghị điển hình tiến tiến giai đoạn 2015-2020

20/07/2020
Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2020, Ủy ban nhân dân xã Bàu Cạn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND-UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể cùng cán bộ, công chức và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Bà Trần Thị Thu Hiền- CT.UBND xã, ông Chu Văn Thành – PCT.UBND xã đồng chủ trì Hội nghị.

 
Các đại biểu về dự Hội nghị
 
Trong 5 năm (2015-2020), phong trào thi đua yêu nước của xã Bàu Cạn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, thiết thực và hiệu quả. Công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến rõ nét, các phong trào thi đua yêu nước diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, tạo ra sức lan tỏa rộng khắp. Về lĩnh vực phát triển kinh tế được thực hiện sôi nổi, tiêu biểu là phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng xuất lao động”, phong trào thi đua “Quản lý giỏi, lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong cán bộ, công chức, người lao động. Phong trào “chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi”, “sản xuất nông nghiệp, sản xuất kinh doanh giỏi” ; “ Đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm  nghèo và làm giàu chính đáng” nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Đ/c Đỗ Đức Thái – PBT Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Hoạt động khuyến học được quan tâm, hội khuyến học xã thường xuyên duy trì  quỹ hơn 30 triệu đồng để hàng năm khen thưởng động viên các cháu học sinh giỏi và giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tạo điều kiện cho các em học tập vươn lên. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh được triển khai thực hiện có hiệu quả, phát triển rộng khắp được đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia sôi nổi. Hàng năm số gia đình văn hóa đạt từ 80% trở lên, năm 2015 có 1.293 hộ gia đình văn hóa, đến nay toàn xã đã có 1.404 hộ gia đình văn hóa tăng 18% so với năm 2015, giữ vững 6 thôn văn hóa. Hàng năm phát động phong trào thi đua xóa đói, giảm nghèo, vận động các gia đình, nhất là hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số mạnh dạn thay đổi tập quán sản xuất, đưa những giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, góp phần tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Hiện nay, toàn xã còn 80 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 4.96% dân số toàn xã, giảm 1,44% so với năm 2015. Hộ cận nghèo còn 155 hộ chiếm 9,6%. Các phong trào thi đua khu dân cư “An toàn về an ninh trật tự” “3 xây 3 chống”, “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, thi đua học tập thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”,…được triển khai rộng khắc ở các thôn, làng và trong lực lượng chiến sỹ dân quân, Công an viên góp phần giữ vững ANCT-TTXH trên địa bàn. Các phong trào thi đua xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, cuộc vận động ủng hộ “Qũy vì người nghèo”, “Ngày vì người nghèo”, “Xây dựng nhà đại đoàn kết”... được đông đảo các tầng lớp nhân dân hướng ứng tích cực, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển xã nhà.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới thực hiện có hiệu quả, trong 5 năm qua đã huy động nhân dân đóng góp được hơn 700 ngày công và hơn 3 tỷ đồng để xây dựng các công trình. 100% tuyến đường giao thông từ xã đến thôn được nhựa hóa, bô tông hóa đảm bảo giao thông thông suốt; 100% thôn, hộ gia đình được sử dụng điện; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm, thu ngân sách hàng năm vượt từ 10-15% chỉ tiêu KH, bộ mặt nông thôn được đổi mới, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt.
 

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen của UBND xã
 
Công tác khen thưởng đã có tác dụng động viên, cổ vũ kịp thời các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tại Hội nghị này UBND xã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 28 cá nhân, đã có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua (giai đoạn 2015 – 2020).
 
Tin, ảnh: Thu Huyền
         VH- XH xã Bàu Cạn
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png