Chư Prông tiếp tục nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

21/03/2018
Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, Ban ATGT huyện Chư Prông đã phối hợp với Công an huyện tiến hành mở nhiều đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường công tác kiểm soát trọng tải phương tiện đảm bảo trật tự ATGT ngay từ đầu năm 2018.


     Mặc dù chính quyền các cấp và các ngành của huyện Chư Prông luôn nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhưng tình hình TNGT trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp. Trong năm 2017, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Prông đã phát hiện và xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ 13 xe ô tô, gần 1.400 xe mô tô và 616 giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe 180 trường hợp. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt 1.878 trường hợp với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
     Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT là do người điều khiển xe ô tô, mô tô đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, không chú ý quan sát và sử dụng nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Những năm gần đây, lượng phương tiện giao thông trên địa bàn huyện tăng đột biến, chủ yếu là xe vận chuyển nông sản từ biên giới về theo quốc lộ 19. Cơ sở hạ tầng giao thông đã được đầu tư, nâng cấp nhưng còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng so với tốc độ gia tăng của phương tiện.
     Trước tình trạng vi phạm TTATGT diễn biến phức tạp của năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, Ban ATGT huyện phối hợp với lực lượng Công an các xã, thị trấn triển khai nhiều kế hoạch: Thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực xã và thị trấn tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện, các biện pháp phòng, tránh tai nạn đối với người tham gia giao thông.
     Ngoài ra, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường giao thông thường xảy ra TNGT; khảo sát, tham mưu xử lý các “điểm đen” TNGT trên địa bàn huyện, đặc biệt là ở khu vực gần trường học, các điểm chợ, trung tâm thương mại Chư Prông, ngã tư tỉnh lộ 663, đường liên xã thuộc xã Ia Me và các xã nằm trên hai tuyến quốc lộ 14 và 19B.
     Trung tá Nguyễn Tiến Lực - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Prông, cho biết: “Để tiếp tục kiềm chế có hiệu quả TNGT trên địa bàn huyện, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường phối hợp giữa lực lượng Công an huyện và xã trong tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, kết hợp tuần tra công khai và mật phục để phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm. Ngoài ra, phối hợp với các ngành liên quan kiên quyết lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; chống tái lấn chiếm, nhất là khắc phục, sửa chữa kịp thời các “điểm đen” về TNGT để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn”.
     Bên cạnh đó,  Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Prông đã phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe, duy trì trạm kiểm tra tải trọng xe 24/24; quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ôtô, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật; đưa nội dung công tác bảo đảm TTATGT vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Đội đã tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông Đường bộ tại 34 thôn, làng và 28 trường học của các xã trên địa bàn huyện với hơn 25.000 lượt người tham dự./.
Bài, ảnh: Lê Hằng
Sdt 01659052544
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png