Nhiều đổi thay ở Bàu Cạn – Xã NTM đầu tiên của Chư Prông

11/07/2018
Bộ mặt nông thôn khởi sắc với những ngôi nhà khang trang được xây mới, đường liên thôn, ngõ xóm được bê tông hóa, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao… là kết quả đáng ghi nhận mà xã Bàu Cạn , huyện Chư Prông đã đạt được sau 6 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Và những kết quả này đã giúp Bàu Cạn trở thành xã được công nhận đạt chuẩn NTM đầu tiên ở huyện Chư Prông vào cuối năm 2016.
Những ngày này, chính quyền và người dân xã Bầu Cạn vẫn đang tràn ngập niềm vui khi xã vừa chính thức được công nhận đạt chuẩn NTM vào những ngày cuối năm 2016.  Đây là kết quả của sự đồng lòng, nhất trí của chính quyền địa phương và người dân trong việc chung tay thực hiện các tiêu chí của chương trình, nhất là các tiêu chí khó.

Ông Đoàn Văn Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông cho biết: “Để thực hiện xây dựng NTM, cả hệ thống chính trị của xã và người dân đều vào cuộc một cách tích cực. Trước tiên là sự nỗ lực của thành viên ban chỉ đạo và đội ngũ cán bộ  từ cấp thôn, làng đến xã trong công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ ý nghĩa và lợi ích  của cuộc vận động để rồi từ đó người dân cùng chung tay góp sức”.

Một trong những thay đổi thiết thực nhất sau khi thực hiện xây dựng NTM đó chính là sự đổi thay về cơ sở vật chất và hạ tầng trên địa bàn xã Bàu Cạn. 6 năm qua, xã Bàu Cạn đã tích cực huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng điện, đường, trường, trạm với tổng kinh phí trên 82 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách đầu tư  20,4 tỷ đồng; nhân dân đóng góp  62,1 tỷ đồng.  Đặc biệt, xã đã nâng cấp được trên 23 km đường giao thông nông thôn nhờ sự đóng góp của nhân dân.

Anh Phan Thế Anh, Thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông cho biết: Sau khi xây dựng NTM tôi thấy xã đã có nhiều đổi mới so với trước. Đường giao thông nông thôn được làm kiên cố giúp người dân đi lại thuận tiện, làm ăn cũng thuận lợi hơn. Chúng tôi được tham gia vào nhiều chương trình tập huấn để phát triển kinh tế nông nghiệp tốt hơn”.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Bàu Cạn còn 6,4%; thu nhập bình quân đầu người đạt 26,4 triệu đồng/năm, tăng 6,4 triệu đồng so với năm 2011. Để có được kết quả đó, xã đã tích cực đầu tư thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế như: hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi cho một số hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số… Hiện nay, kinh tế chủ yếu của xã là các loại cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao như: hồ tiêu, cà phê, chè…

Ông Đoàn Văn Xuân,  Bí thư Đảng ủy xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông khẳng định: “Chương trình xây dựng NTM đã mang lại nhiều sự phát triển tích cực trên tất cả các mặt của xã Bàu Cạn. Phong trào xây dựng NTM ở các thôn, làng trên địa bàn xã được phát triển rộng khắp, người dân hăng hái lao động sản xuất nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên”…

Từ khí thế thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, những thành quả đạt được sẽ là nguồn động lực, sức mạnh giúp người dân vững tin hơn vào sự đổi mới của quê hương và cũng là nền tảng quan trọng để xã Bàu Cạn tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, tiến tới xây dựng địa phương phát triển toàn diện./.

Ngô Thanh, Thanh Sáng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: baucan.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png