Đảng ủy xã Ia Drang sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2019

21/06/2019
Ngày 21/6 tại nhà văn hóa xã Ban chấp hành Đảng bộ xã Ia Drang tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ và 178 đảng viên trong toàn xã.

          Trong 6 tháng đầu năm Đảng bộ xã đã bám sát nội dung lãnh đạo của huyện ủy, tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị, trong đó hoạt động của cấp ủy được xây dựng kế hoạch từ đầu năm và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên một các đồng bộ, có hiệu quả, đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Từ việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, Đảng ủy đã đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng gắn với 27 biểu hiện mà NQTW 4 khóa 12 về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “ tự chuyển hóa” trong nội bộ”, để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bước  đầu đã có chuyển biến trong ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên. 100% tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật Nhà nước. 
         
          Triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết số 33-35-37-39 NQ/TW và kết luận số 38-KL’TW, chỉ thị số 25-CT/TW khóa XII. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Trong 6 tháng Đảng ủy và ủy ban kiểm tra đã giám sát 01 chi bộ, 06 đảng viên, kiểm tra 01 chi ủy và 01 chi bộ. Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm, cử được 02 đồng chí đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, 03 đồng chí đi học lớp quản lý Nhà nước, 13 quần chúng đi tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

          Công tác phát triển Đảng viên, đã kết nạp được 02 đảng viên, bảo đảm theo chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
         
         Hoạt động của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã và các đoàn thể có nhiều đổi mới trong sinh hoạt, phương thức hoạt động tập trung hướng về cơ sở thôn, làng. Làm tốt công tác truyền tải các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước tới đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

         Công tác phát triển kinh tế - xã hội có nhiều bước chuyển biến tích cực, chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh tái canh cà phê, trồng xen canh cây ăn trái. Tổng diện tích gieo trồng đạt 1967,0 đạt 107,6% kế hoạch, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch tả lợn châu phi.

          Đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong 6 tháng đầu năm đã triển khai làm đập tràn làng Klũ với tổng số kinh phí 290 triệu đồng và gần 700 công từ nguồn kinh phí xã hội hóa.
 
         Quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, quản lý giám sát công tác cấp phát các chế độ chính sách bảo đảo đúng, đủ, kịp thời cho các đối tượng chính sách, số hộ nghèo toàn xã là 148 hộ, hộ cận nghèo là 270 hộ.

          Công tác giáo dục đào tạo được quan tâm, duy trì sỹ số đạt trên 98%, chất lượng dạy và học ngày được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng. Công tác quản lý các dịch vụ văn hóa trên địa bàn được thường xuyên, văn hóa văn nghệ - TDTT được quan tâm trú trọng và có chiều sâu.

          An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng- quân sự địa phương được củng cố và tăng cường.

          Chú trọng công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm túc việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống “ Một cửa điện tử” trong 6 tháng đầu năm đã giao dịch hơn 1816 thủ tục hành chính cho nhân dâng tại Bộ phận “ Một cửa”, giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

          Lĩnh vực tài chính trong 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách đạt 61%, tổng chi ngân sách đạt 52%.

          Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu lực, hiệu quả, quản lý của chính quyền được nâng lên. Phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ đảng không ngừng được đổi. Hệ thống chính  trị tiếp tục được củng cố vững mạnh, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn thường xuyên, sâu rộng.

           Tại hội nghị các đại biểu đã thống cao các chỉ tiêu, phương hướng mà báo báo đã nêu, đồng thời tập trung thảo luận công tác những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, bàn những giải pháp khắc phục cho thời gian tới đó là: Làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả lợn châu phi, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2019, gắn liền với nghị quyết TW4 khóa XII; Làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội chi bộ, Đảng bộ xã.                
                                                                                          Tin, ảnh: Trương Ngọc Tuấn    
                                                                                                 (VHXH xã Ia Drang)
 
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png