Đảng uỷ - Ủy ban nhân dân xã Ia Pia: tổ chức Giao lưu văn nghệ - Cồng chiêng Mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024

04/02/2024
          Thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Prông. 

                  IMG_3713.JPG                                                Hình 1: Lãnh đạo xã đốt đuốc khai mạc đêm Giao lưu
 

          Trong buổi chiều tối ngày 3/2/2024, Đảng uỷ - UBND xã Ia Pia tổ chức giao lưu văn nghệ - Cồng chiêng Mừng Đảng Mừng xuân Giáp Thìn năm 2024; Chào mừng kỉ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Chư Prông. Tham dự có đồng chí Đào Duy Quang – BT Đảng ủy; Đồng chí KPă Thoắc – HUV – PBT – CT UBND xã; Đồng chí Kpă H’ Rinh – PCT HĐND xã; đồng chí Vũ Thanh Tùng – PCT UBND xã; lãnh đạo UBMTTQVN xã; cùng các đồng chí cán bộ công chức của UBND xã, các đồng chí trong hệ thống chính trị của 07 thôn làng trên địa bàn xã; đặc biệt là sự tham gia của các nghệ nhân đến từ các thôn, làng và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

              IMG_3714.JPG                                               Hình 2: Nghệ nhân của các làng tham gia tại buổi giao lưu


             Nhằm khơi dậy các phong trào Văn hóa, văn nghệ tạo ra không khí vui tươi lành mạnh ở tất cả các thôn, làng trên địa bàn xã. Đặc biệt là chào mừng Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cùng với kỉ niệm 93 năm sự sự trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử 94 năm qua kể từ khi thành lập. Chương trình giao lưu văn nghệ – cồng chiêng diễn ra với 07 tiết mục văn nghệ và 06 tiết mục biểu diễn Cồng chiêng đặc sắc đến từ tất cả các thôn làng trên địa bàn xã, được dàn dựng công phu mang âm hưởng mùa Xuân với giai điệu hào hùng thể hiện quá trình dựng nước, giữ nước của cha ông, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước cùng với các tiết mục cồng chiêng mang đậm nét củangườidântộcJrai.
             Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu đồng chí KPă Thoắc – HUV – PBT – CT UBND xã đã phát biểu: “Trong những năm qua, toàn đảng, toàn quân và nhân dân ta đang tiếp tục kế thừa và phát huy giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta rất quan tâm đến xây dựng và phát triển văn hóa, coi xây dựng kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, nhưng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Mục tiêu của Đảng ta đề ra là “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ,công bằng, văn minh” đó là mục tiêu kết hợp các nhân tố kinh tế, xã hội và văn hóa trong quá trình phát triển đất nước.

          IMG_3715.JPG                                                      Hình 3: Không khí vui tươi, phấn khởi tại đêm Giao lưu

          Đối với xã Ia Pia chúng ta, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của BCH đảng bộ, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội và sự đồng thuận tham gia của nhân dân đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi:
Kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng ; đời sống chủa nhân dân dần đầ được cải thiện. Đến nay xã đã đạt được 11/19 tiêu chí NTM. Bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc. Có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND huyện, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ xã; sự nỗ lực phấn đấu của chính quyền và của hệ thống chính trị, đặc biệt là có sự tham gia hưởng ứng của người dân.
Năm 2024 hứa hẹn có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen. Tuy nhiên cán bộ và nhân dân xã Ia Pia sẽ ra sức phấn đấu và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; thi đua thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ trong năm 2024. Hoạt động văn hóa  thể thao có nhiều chuyển biến tích cực, các giá trị truyền thống văn hóa, đặc biệt là văn hoá cồng chiêng ngày càng được cũng cố.
         Đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang đến cho người xem một không gian âm nhạc sôi động, ấm áp, ngập tràn khí thế của một mùa xuân mới. Qua đó, động viên nhân dân hăng say lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong năm 2024. 
                                                                                                               Tin, bài: Ngô Nguyệt - CC VHTT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: làng Hle, xã Ia Pia, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iapia.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png