Xã Ia Púch: Tổ chức lớp tập huấn đào tạo nghề Nề cho nhân dân trên địa bàn xã

19/08/2020
     Nằm trong chương trình đề án 1956 – đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 18 tháng 8 năm 2020, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã Ia Púch tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề Nề cho 44 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn xã, thời gian đào tạo là 22 ngày.

     Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Lương – Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông, đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Phó chủ tịch UBND xã, công chức Văn hóa xã hội xã và các trưởng, phó đoàn thể của xã, thôn trưởng của 04 thôn và 44 học viên tham dự lễ khai giảng.
1.jpg
Đồng chí Võ Văn Lương – Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện
khai giảng lớp học.

 

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Phó chủ tịch UBND xã mong muốn, các học viên tham gia lớp tập huấn đầy đủ, học tập nghiêm túc và khi kết thúc lớp tập huấn các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về nghề nề, để có thể thực hành cho công việc, về sau qua thực tiễn nâng cao tay nghề từ đó góp phần cải thiện cuộc sống cho gia đình, góp phần trong công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững tại xã nhà.
 

2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Phó chủ tịch UBND xã phát biểu tại lớp tập huấn
 

     Với kinh phí hỗ trợ cho 44 học viên tham gia lớp tập huấn là 30.000 đồng/ người/22 ngày và hỗ trợ tại lớp tập huấn là sách, vở, bút. Lớp tập huấn đã triển khai chương trình giảng dạy những kỹ năng cơ bản về nghề nề giúp cho các học viên nắm bắt rõ hơn những kiến thức về ngành nghề này. Qua đó, người thợ nề sẽ có thể tạo ra được sản phẩm đảm bảo các tiêu chí đã đề ra như: Tính mỹ thuật, tính chất lượng; đảm bảo uy tín qua các công trình xây dựng, đáp ứng nhu cầu phục vụ việc xây dựng cho gia đình và xã hội.

3.jpg
Đồng chí Rơ Mah Quý – Học viên tham gia lớp tập huấn trình bày ý kiến
 

Việc tổ chức lớp tập huấn đào tạo giúp cho người dân lao động ngành thợ nề trên địa bàn xã giúp cho người dân từng bước hoàn thiện kỹ thuật hơn trong sản xuất, từ đó nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm. Được biết, khi khóa học kết thúc sẽ có một bài kiểm tra đánh giá tay nghề của học viên, đó là việc thực hành xây dựng một công trình trị giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Đồng thời sẽ cấp chứng chỉ nghề thợ nề dành cho các học viên đủ điều kiện theo quy định của lớp tập huấn.
 

4.jpg
 

Toàn cảnh lớp tập huấn
 
      Để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới, cần tập trung một số giải pháp chủ yếu như sau: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền về đào tạo nghề, học nghề đối với lao động nông thôn, nhất là vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho người học nghề; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, chú trọng giải quyết việc việc làm, tăng thu nhập của người lao động ở khu vực nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng lao động, phục vụ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của xã nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung.
                                                                                                    Tin, ảnh: Mỹ Phước - VHTT xã
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png