Thẩm quyền giải quyết |
Cấp huyện |
Lĩnh vực |
Lĩnh vực Trợ giúp xã hội |
Cách thức thực hiện |
- Nộp trực tiếp tại Một cửa điện tử UBND huyện.
- Nộp qua đường bưu điện |
Trình tự thực hiện |
- Bước 1: Cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động. Trường hợp không đồng ý thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
Thành phần hồ sơ |
* Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép.
- Giấy phép hoạt động.
- Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động.
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
Thời hạn giải quyết |
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định |
Lệ phí |
Không |
Kết quả thực hiện |
Giấy phép hoạt động được cấp lại hoặc điều chỉnh nội dung. |
Cơ quan thực hiện |
Phòng Lao động – TB&XH |
Đối tượng thực hiện |
Cơ sở có giấy phép hoạt động do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp. |
Yêu cầu hoặc điều kiện |
- Khi thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động, cơ sở phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép. Trường hợp thay đổi hình thức tổ chức, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập phải làm thủ tục đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động.
- Khi giấy phép hoạt động bị mất, bị hư hỏng thì cơ sở phải đề nghị cấp lại giấy phép.
|
Căn cứ pháp lý |
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội. |
Nộp hồ sơ |
|