Huyện ủy Chư Prông: sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Huyện ủy Chư Prông: sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Ngày 14/4/2021 vừa qua, Huyện ủy Chư Prông tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15 tháng 05 năm 2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các đồng chí: Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; Ra Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Đồng chủ trì hội nghị. Về dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là Bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở đảng; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các Đ/c ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa XVII; và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng trong đợt này.


Toàn cảnh Hội nghị
 
Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Chư Prông đã đạt được một số kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm Huyện ủy Chư Prông tổ chức triển khai, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên trong toàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc nổi cộm của địa phương. Cùng với đó, là kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trên địa bàn huyện ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên – Bí Thư Huyện ủy khai mạc Hội nghị
 
Từ năm 2016 đến nay, Huyện ủy Chư Prông đã mở 103 lớp với 14.475 cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt những nội dụng cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) và nội dung chuyên đề hàng năm. Tổ chức kiểm tra trực tiếp 13 chi, đảng bộ, giám sát trực tiếp 5 tổ chức cơ sở đảng và giám sát gián tiếp tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc về chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong các năm từ năm 2017 đến năm 2020, Huyện ủy đã tổ chức được 24 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên, phụ nữ, nông dân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, trong đó: cấp ủy là 13 cuộc đối thoại, chính quyền là 11 cuộc đối thoại. Cũng trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành khen thưởng đối với 47 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 34 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; Ban thường vụ Tỉnh ủy khen 7 tập thể, 21 cá nhân…v.v.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Chư Prông trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15 tháng 05 năm 2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải thường xuyên, xuyên suốt do đó đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng cần tiếp tục quán triệt Chỉ thị 05 đến với cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng cần xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung tuyên truyền, thực hiện để đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ, đảng viên cần nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức để xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thực hiện tốt phong cách của Bác là gần dân, vì dân, do dân, thường xuyên bám nắm cơ sở, giải quyết kịp thời những vấn đề ở cơ sở…v.v.
 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc Nhận Giấy khen của UBND huyện
 
Dịp này, UBND huyện Chư Prông đã tặng giấy khen cho 25 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
                                                                          Tin, ảnh: Rơ Lan Viện

Quay lại