Công an huyện Chư Prông đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân

Công an huyện Chư Prông đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, trong thời gian qua Công an huyện Chư Prông đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động tối đa nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử  theo đúng với kế hoạch đã đề ra

Trong thời gian qua, Công an huyện Chư Prông đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 14/6/2021 Công an huyện Chư Prông đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho 64.498 trường hợp trên địa bàn các xã, thị trấn. Chỉ tiêu còn lại phải hoàn thành đến ngày 28/6/2021 là 17.756 hồ sơ.
  
Công an huyện Chư Prông tiến hành lấy mẫu vân tay của công dân
 
Từ giữa tháng 02/2021, 02 tổ cấp CCCD của Công an huyện đã tăng thời gian làm việc, đồng thời huy động lực lượng công an xã, thị trấn hỗ trợ thêm cho hai tổ cấp CCCD, mỗi tổ từ 6 đến 9 người chia làm 04 ca, bắt đầu liên tục từ 6h sáng đến 24h đêm, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật, không có ngày nghỉ. Để đẩy nhanh tiến độ, Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn huy động tối đa mọi nguồn lực tổ chức rà soát, lập danh sách số công dân từ đủ 14 tuổi trở lên hiện không cư trú tại nơi đăng ký thường trú, xác định được nơi ở hiện tại và không xác định được nơi ở hiện tại. Xác định rõ số nhân khẩu thường trú từ đủ 14 tuổi trở lên hiện đang cư trú trên địa bàn huyện chưa được cấp CCCD, dùng mọi biện pháp tuyên truyền, vận động người dân tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD theo đúng quy định.  Đồng thời phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, hướng dẫn Công chức Tư pháp - Hộ tịch giải quyết những tồn tại, sai lệch trong giấy tờ công dân, khẩn trương xử lý những bất cập liên quan đến thông tin cá nhân của công dân như: (Đăng ký lại khai sinh; cải chính, bổ sung ngày, tháng, năm sinh, xác định tình trạng hôn nhân…;giải quyết các thủ tục đăng ký hộ tịch cho công dân theo quy định của pháp luật ). Quá trình thực hiện, Công an huyện và các xã, thị trấn đã phát thông báo đến các tổ dân cư để người dân biết thời gian và đến các địa điểm cấp thẻ CCCD đảm bảo theo đúng kế hoạch, tránh tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm, giúp người dân hạn chế chờ đợi lâu, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhằm bảo đảm cho người dân có CCCD sớm nhất để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
                                                                         Tin, ảnh: Thùy Liên

Quay lại