Huyện Chư Prông tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Huyện Chư Prông tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Với sự chuẩn bị nghiêm túc của ngành giáo dục và sự phối hợp của các cấp ngành, địa phương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7 tại huyện Chư Prông đã được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.

Kỳ thi THPT năm 2021, tỉnh Gia Lai có 1 Hội đồng thi và 39 điểm thi với 14.024 thí sinh, riêng huyện Chư Prông có 3 điểm thi, 31 phòng thi và 9 phòng thi dự bị, với 805 thí sinh, trong đó: trường THPT Lê Quý Đôn 472 thí sinh, trường THPT Trần Phú 152, trường THPT PleiMe 181 thí sinh.


Thí sinh kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, đúng quy định, trước đó, huyện Chư Prông đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi, cụ thể: các điểm thi đã được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất như: phòng bảo quản đề thi, bài thi; tủ đựng đề thi, bài thi; mỗi phòng thi bố trí đủ số lượng bàn, ghế và sắp xếp vị trí theo quy định. Tại phòng bảo quản đề thi, bài thi đều được trang bị đầy đủ camera an ninh giám sát. Lực lượng công an được tăng cường đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông, xử lý kịp thời các tình huống khi xảy ra; Đoàn thanh niên huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh như: hỗ trợ phương tiện đi lại, nước uống, phối hợp với ngành y tế kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho thí sinh trước khi vào phòng thi. Ngành y tế tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Bác sỹ Nguyễn Thị Thảo – cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chư Prông cho biết: “Công tác phòng dịch cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa thi THPT này thì bên Trung tâm Y tế chúng tôi đã tiến hành 2 hướng, thứ nhất là công tác kiểm tra an toàn thực phẩm thì chúng tôi đã thành lập 1 đoàn kiểm tra riêng để đi kiểm tra tất cả những điểm thi. Còn bên công tác phòng dịch thì chúng tôi cũng cử cán bộ tham gia để phòng chống dịch cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ cũng như là học sinh”.
          Cùng với đó, vì kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên việc đảm bảo an toàn cho các thí sinh cũng như lực lượng tham gia làm nhiệm vụ thi được chú trọng đặc biệt. Theo đó, các cán bộ thuộc đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT, cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, công an làm nhiệm vụ thi trên địa bàn huyện đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19. Cô giáo Lê Thị Anh Nguyệt – Giáo viên Trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku coi thi tại điểm thi số 20 – Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Được phân công nhiệm vụ đến coi thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông. Trước khi chúng tôi thực hiện nhiệm vụ đi coi thi tất cả các thành viên trong Hội đồng đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19, tạo cho chúng tôi một tâm thế rất là an toàn khi thực hiện  nhiệm vụ của mình”.
Buổi sáng của 2 ngày thi, thời tiết trên địa bàn huyện Chư Prông có mưa, không mấy thuận lợi các thí sinh tham gia thi. Ngay tại cổng ra, vào của mỗi điểm thi, lực lượng làm vụ cho kỳ thi như đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các thí sinh trước khi  bước vào phòng thi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức hàng năm, vì thế nó không có gì mới. Thế nhưng đối với mỗi phụ huynh, thì kỳ thi nào của các con cũng đều là kỳ thi quan trọng, nhất là khi nó được đặt trong một hoàn cảnh đặc biệt mà không ai mong muốn đó là dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Bà Bùi Thị Mùi – xã Ia Phìn là phụ huynh đưa con đi thi cho biết: “Tôi là phụ huynh ở cách đây 7km, đưa con từ sáng sớm vào đây để kịp giờ thi của các con. Chúng tôi cũng rất vui là dù thời tiết mưa gió nhưng mà giao thông ất giáp, vào đây kiểm dịch đàng hoàng, tôi rất là an tâm nhất là dù mùa covid nhưng các ban ngành đã hỗ trợ các em thi rất tốt”.
Theo lịch thi của Bộ giáo dục, năm nay sẽ tổ chức thi các môn gồm: ngữ văn, toán, bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân do thí sinh tự chọn và môn thi ngoại ngữ. Trong đó, ngữ văn là môn thi duy nhất thi bằng hình thức tự luận, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh Dương Yến Nhi tham gia thi tại điểm thi số 20 trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Đối với các bộ môn thi từ sáng hôm qua cho đến bây giờ, tổng quan chung thì đề thi em thấy làm cũng tạm ổn, nhưng mà em thấy môn toán hơi khó, bởi vì nếu không chú ý kỹ thì mình sẽ bị khoanh sai và mất điểm câu đấy”.


Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo các điểm thi, trong 2 ngày thi nhìn chung công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch, tổ chức kỳ thi luôn được đảm bảo. Không có trường hợp cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn có 3 thí sinh vắng mặt, trường THPT Trần Phú 1 thí sinh vắng mặt suốt kỳ thi. Thầy Nguyễn Chí Trung - trưởng điểm thi số 20 trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Nhìn chung kỳ thi tại điểm thi số 20 trường THPT Lê Quý Đôn diễn ra an toàn, nghiêm túc. Công tác phòng chống dịch Covid-19 và an ninh trật tự đảm bảo, đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 nhân viên y tế thường xuyên đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi và thực hiện nguyên tắc 5K của bộ Y tế. Tổng số học sinh đăng ký dự thi là 472 em, trong khi đó suốt kỳ thi vắng 3 em tham gia thi”.
Nhìn chung, qua 2 ngày thi, kỳ thi THPT trên địa bàn huyện Chư Prông diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.
                                                                                    Bài, ảnh: Rơ Lan Viện

Quay lại