Chư Prông tổ chức triển khai Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình đợt I/2018

04/04/2018
Ngày 06/3/2018. Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Chư Prông đã tổ chức triển khai Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS – KHHGĐ) đợt I/2018.


     Mục đích của chiến dịch nhằm huy động sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chung tay thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của đợt ra quân Chiến dịch; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2018.
   Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, vận động tuyên truyên chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ. Gắn việc thực hiện chăm sóc SKSS/KHHGĐ với tổ chức vận động cam kết thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Lồng ghép tuyên truyền mất cân bằng giới tính khi sinh; sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cho phụ nữ đang mang thai từ tuần thai thứ 11 đến 14 từ đó có hướng giải quyết và điều trị sớm, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.
   Tại địa bàn triển khai chiến dịch, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu chiến dịch đợt I và 75% các chỉ tiêu cả năm 2018 về các biện pháp tránh thai lâm sàng như đặt dụng cụ tử cung, đình sản và thuốc tiêm tránh thai; 95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản/KHHGĐ.
 
 
   Cùng với việc triển khai các nội dung trong chiến dịch dân số, đây cũng là dịp để người dân hưởng thụ các dịch vụ như siêu âm và kiểm tra sức khỏe sinh sản, tầm soát sớm bệnh tật. Tính đến thời điểm này, Chư Prông là một trong những huyện đi đầu trong việc thực hiện Chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ năm 2018./.
 Tin, ảnh: Nhàn Phạm