Trường Tiểu học Lương Thế Vinh đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

03/07/2020
Sáng ngày 01/07/2020, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Từ Ngọc Thông – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Chư Prông đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho thày và trò Trường Tiểu học Lương Thế Vinh.

 
Ông Từ Ngọc Thông Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho thày và trò trường tiểu học Lương Thế Vinh
 
Nằm trên địa bàn xã Thăng Hưng là xã vùng 2 của huyện Chư Prông, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh hiện có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn.Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, thực hiện tốt mọi nội quy của ngành, các quy định, quy chế về hoạt động chuyên môn. Đội ngũ giáo viên của trường luôn được khuyến khích đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng chuyện môn, học sinh của trường luôn được động viên chuyên cần, tích cực, chủ động vươn lên trong học tập. 5 năm liền Chi bộ Đảng nhà trường đạt danh hiệu: “ Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.
 
Đội danh dự của nhà trường trong lễ đón nhận danh hiệu Trường chuẩn QG
 
Tất cả các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất của trường như diện tích, khuân viên, biển tên trường, hàng rào, cây xanh đều đủ, đúng theo quy định của trường tiểu học. Hệ thống khối phòng học đáp ứng việc học cả ngày có đủ ánh sáng, thoáng mát với đầy đủ bàn ghế, bảng chống lóa…Trường có thư viện đáp ứng nhu cầu đọc sách, học tập của học sinh; có khu nhà bếp chế biến thức ăn, nhà ăn đảm bảo cho học sinh của 12 lớp bán trú ăn, nghỉ trưa tại trường.
Trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, tổng kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường của Trường Tiểu học Lương Thế Vinh là hơn 9 tỉ đồng, trong đó cha mẹ học sinh đóng góp 750 triệu đồng và 120 ngày công lao động.
 
 Ông Từ Ngọc Thông – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu với thày và trò Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, ông Từ Ngọc Thông – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với thày và trò nhà trường, Phó chủ tịch huyện cho rằng việc được công nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 hôm nay là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ của Nhân dân, cán bộ xã Thăng Hưng và tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, đây thực sự là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên khích lệ to lớn để nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cũng lưu ý: Việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó nhưng giữ được danh hiệu này còn khó hơn. Vì thế trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Không ngừng xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, vững mạnh; sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, áp dụng Công nghệ thông tin để tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh cuộc vận động và phong trào “ xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”., tạo mối quan hệ tốt với phụ huynh học sinh để tạo được môi trường giáo dục lành mạnh…
 Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục trên địa bàn nói chung và với trường Tiểu học Lương Thế Vinh nói riêng, tiếp tục thực hiện tốt việc huy động xã hội hóa giáo dục; tạo điều kiện tốt nhất để các thày cô giáo phát huy năng lực, trình độ chuyên môn. Chú ý quan tâm đến con em các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; cùng với các nhà trường đảm bảo duy trì tốt sĩ số học sinh ra lớp…
 
  
Thày Nguyễn Văn Hảo – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
 
Nhân dịp này thay mặt UBND huyện, phó chủ tịch UBND huyện Từ Ngọc Thông đã trao khen thưởng cho tập thể và 15 cá nhân của Trường Tiểu học Lương Thế Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 thời gian qua.
                                                                    Tin, ảnh: Khánh Linh