Trung tâm GDNN và GDTX khai giảng lớp Sơ cấp Nghề

28/01/2021
Chiều ngày 25/01/2021, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Chư Prông tổ chức khai giảng 02 lớp Sơ cấp Nghề trồng, chăm sóc cây ăn quả và lắp đặt, sửa chữa điện sinh hoạt năm 2021. Tham gia lớp học có 65 học viên, là học sinh, hiện đang theo học Chương trình THPT hệ GDTX tại Trung tâm.


Ông Võ Văn Lương – Giám đốc Trung tâm GDNN và GDTX huyện

Phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Trong suốt khóa học, các em học sinh Trung tâm GDNN – GDTX huyện không những được trang bị kiến thức văn hoá mà còn được trang bị kiến thức nghề, được vận dụng lý thuyết và kỹ năng vào các buổi thực hành, thực tập. Ngoài ra các học sinh còn được trang bị những kỹ năng về bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và rèn luyện tác phong công nghiệp của người lao động…Kết thúc khóa học các học viên được cấp bằng tốt nghiệp, với trình độ tay nghề có đủ khả năng tham gia vào dây chuyền sản xuất, đồng thời được giới thiệu vào làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn huyện. Đây là sự khởi đầu quan trọng, góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực lao động giúp địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong thời gian tới...
 
Toàn cảnh buổi khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, ông Võ Văn Lương - Giám đốc Trung tâm GDNN và GDTX huyện đánh giá cao tầm quan trọng của các lớp đào tạo nghề này. Chính vì vậy, ông đề nghị Ban Tổ chức lớp học và các học sinh chuẩn bị tốt nội dung, chương trình đào tạo, cung cấp đầy đủ trang thiết bị phục vụ thực hành. Đặc biệt chú trọng đổi mới, sáng tạo trong quá trình dạy và học, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, đảm bảo lớp học đạt theo quy chế đề ra...nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh, học viên sau khi tốt nghiệp THPT có tư duy nhạy bén, nắm bắt kịp thời những kỹ thuật, kỹ năng, tác phong công nghiệp trong sản xuất, từ đó nâng cao cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, có việc làm ổn định, tăng thu nhập ổn định cuộc sống.  
                   Tin, ảnh: Minh Anh