Chư Prông với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

10/10/2017
Thực hiện chỉ thị số 18-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng trong những năm qua huyện Chư Prông đã chú trọng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).


     Huyện ủy, UBND huyện, Ban an toàn giao thông (ATGT) huyện và các cơ quan chức năng đã thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo và xác định việc đảm bảo TTATGT là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ huyện ủy, ban ATGT huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch và triển khai thực hiện nhằm đảm bảo TTATGT. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông được đẩy mạnh. Trong 5 năm (từ năm 2012 đến năm 2017) huyện đã tổ chức được 22 lượt tuyên truyền lưu động, 02 đợt tập huấn về đảm bảo TTATGT cùng hàng trăm tài liệu, băng rôn, khẩu hiệu, băng đĩa tuyên truyền, phổ biến trong các hội nghị sơ kết, tổng kết hàng năm. Tổ chức 155 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tại các thôn, làng, tổ dân phố, trường học. Các buổi tuyên truyền này đã thu hút gần 20 nghìn lượt người dân tham gia. Ban ATGT huyện cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ thông qua hội thi tuyên truyền viên giỏi. Lồng ghép tuyên truyền luật giao thông đường bộ với các cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo, giữ gìn TTATG, đấu tranh phòng, chống tội phạm”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền mà nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông và nếp sống“Văn hóa giao thông” trong các tầng lớp nhân dân được nâng cao, góp phần kiềm chế, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông.
     Song song với công tác tuyên truyền, huyện cũng đã huy động các nguồn lực xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải. Trong 5 năm (2012-2017) huyện đã đầu tư hơn 290 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp, mở mới được hơn 147 km đường giao thông. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở các tuyến vận tải hành khách từ huyện Chư Prông đi pleiku và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT. Thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Quản lý tốt các phương tiện giao thông hoạt động theo đúng quy định của luật giao thông đường bộ. Phối hợp với các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch để đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe các loại. Thường xuyên tổ chức công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ, tết. Trong 5 năm, qua công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện đã phát hiện hơn 8 nghìn trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 61 xe ô tô, gần 5 nghìn xe máy và hơn một nghìn giấy tờ xe các loại.  Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 7 nghìn trường hợp với số tiền nộp ngân sách Nhà nước gần 4 tỷ đồng. Tổ tự quản ATGT các xã, Thị trấn cũng đã phát hiện và xử lý hơn 7 nghìn trường hợp với số xử phạt hành chính gần 2 tỷ đồng. Huyện cũng đã lãnh đạo kiện toàn cơ quan quản lý nhà nước về TTATGT như: Ban an toàn giao thông huyện, Ban ATGT xã, Thị trấn. Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện: Từ năm 2012 đến năm 2017 trên địa bàn huyện đã xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 89 người, bị thương 47 người. Điều đáng mừng là mặc dù số lượng các phương tiện tham gia giao thông trong những năm gần đây tăng cao nhưng số vụ tai nạn giao thông đã giảm 10 vụ, số người chết giảm 11 người so với 5 năm trước (2007-2011).  
     Với mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn xuống từ 5 đến 10% mỗi năm huyện Chư Prông đã triển khai quyết liệt các biện pháp: Tăng cường sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy đảng chính quyền, các tổ chức hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đối với việc đảm bảo TTATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về vận tải hành khách và hàng hóa đến các doanh nghiệp vận tải, người điều khiển phương tiện giao thông. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Tập trung các nguồn lực để đầu tư phát triển giao thông, vận tải. Nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông trọng điểm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn./.                       
 
                                                                       Bài và ảnh: Đỗ Doanh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png