Huyện Chư Prông Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2019

26/02/2020
Ngày 25/02/2020, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Chư Prông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh, Trưởng Công an các xã, thị trấn. Ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện, ông Võ Văn Vui – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đồng chủ trì hội nghị.

 
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt, thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Quân khu và của tỉnh đối với công tác GDQP&AN. Chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện nhiệm vụ công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh. Việc rà soát, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, đạt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho toàn dân và cho học sinh ngày càng đi vào nề nếp, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong năm, Hội đồng GDQPAN huyện đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng theo quy định. Trong đó, đã tổ chức 12 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 1.490 đồng chí thuộc đối tượng 4; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện phối hợp với Hội đồng GDQP&AN tỉnh mở 1 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho cán bộ thuộc đối tượng 3 tại huyện cho 66 đồng chí; cử 02 cán bộ đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng KTQP&AN tại Trường Quân sự Quân khu. Mở một lớp chức việc các tôn giáo quân số được 18/18 người đạt 100 %; Một lớp Già làng, người có uy tín trong dòng họ 01lớp được 44/44 người đạt 100 %. Năm học 2019-2020 tổ chức giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh được 57 lớp với tổng số 2.463 học sinh. Cũng trong năm qua Hội đồng GDQPAN huyện đã tập trung chỉ đạo đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, GDQPAN góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.
 

Ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Hội nghị đã thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ của công tác Giáo dục QPAN năm 2020 đó là: quán triệt, triển khai toàn diện, đầy đủ các văn bản của Đảng và nhà nước về công tác Giáo dục QPAN, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đó, tập trung một số nội dung trọng tâm: Xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra công tác GDQPAN đối với các xã, thị trấn. Cử các đồng chí cán bộ đối tượng 2,3 đi bồi dưỡng kiến thức QPAN theo quyết định của trên đảm bảo 100%, thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng Giáo dục QPAN các cấp, làm tốt công tác rà soát nắm chắc đối tượng cần bồi dưỡng kiến thức QPAN, tổ chức tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, giáo viên, tuyên truyền viên bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao kiến thức sư phạm trong giảng dạy môn học QPAN, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc theo chức năng, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng Giáo dục QPAN, góp phần  giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.
 

Các cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

Nhân dịp này, UBND huyện Chư Prông đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2019./.
                                                                                 Tin và ảnh: Thùy Liên
                                                                                 VP. HĐND-UBND
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png