Tuổi trẻ Chư Prông hăng hái lên đường nhập ngũ

21/02/2022
Trong không khí ấm áp của mùa Xuân Nhâm dần 2022 và hòa chung không khí náo nức của ngày hội tòng quân, sáng 16/02, tại Quảng trường Kpă Klơn huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Chư Prông đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.

Dự buổi lễ, về phía tỉnh có Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai; Thượng tá Trần Đình Công – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai; huyện Chư Prông có các đồng chí: Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện các đơn vị giao nhận quân; đại diện các xã, thị trấn; các tân binh và nhân dân trên địa bàn huyện.
 

Đ/c Đinh Văn Dũng -Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện thắp đuốc truyền thống.

Để buổi giao nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn và thành công tốt đẹp, trước đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự làm tốt khác khâu, các bước đúng quy trình khám, tuyển Nghĩa vụ quân sự bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng Luật trong Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Công tác đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện tốt. Các khâu tổ chức cho buổi lễ cũng được chuẩn bị chu đáo, đúng quy định. Nhân dân trong huyện nói chung và người thân, bạn bè của tân binh nói riêng khi đến chia tay con, em lên đường nhập ngũ, ai cũng đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm thông điệp 5K để đảm bảo công tác phòng-chống dịch và không gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với tân binh. Chị Kpuih Ích – xã Ia Tôr cho biết, chị an tâm khi con trai chị lên đường nhập ngũ vì các khâu khám tuyển cũng như chuẩn bị buổi lễ giao nhận quân luôn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Bản thân chị và gia đình cũng chấp hành phòng chống Covid-19, giữ khoảng cách với người xung quanh để đảm bảo cho an toàn cho mình và mọi người. 
 

Đ/c Vũ Đình Hạnh - Phó bí thư – Chủ Tịch UBND huyện đánh trống khai hội tòng quân

Năm nay, huyện Chư Prông có 248 tân binh, được biên chế về các đơn vị: Lữ đoàn Pháo binh 40 - Quân đoàn 3, Trung đoàn 991 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Trong đó, có 5 tân binh là sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp, 119 tân binh là người dân tộc thiểu số. Theo Trung tá Phạm Thanh Tùng-Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Prông, năm nay do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác tuyển quân được triển khai chặt chẽ hơn. Trong đó, huyện đã tập trung công tác phòng, chống dịch như tiến hành tổ chức test nhanh tập trung trước khi lên xã; sau đó tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR tại huyện. Qua xét nghiệm nhằm bảo đảm các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đều âm tính với Covid, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
 

Thượng tá Võ Văn Vui – Ủy biên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện  công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc gọi công dân nhập ngũ.
 
Lễ Giao nhận quân năm nay bắt đầu từ 7 giờ sáng, sau lễ chào cờ, đồng chí Thượng tá Võ Văn Vui – Ủy biên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022

Tiếp đó, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã cầm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống. Đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cũng nổi hồi trống khai hội giao quân năm 2022.
 

Đ/c Vũ Đình Hạnh - Phó bí thư - Chủ Tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đình Hạnh bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng, thế hệ thanh niên hôm nay nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện nghĩa vụ. Cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, dưỡng dục những người con để hôm nay, các thanh niên trở thành người chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể và hệ thống chính trị thôn làng các xã, thị trấn cần thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để các tân binh an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ…
 

Tân binh Hoàng Mạnh Cường – xã Ia Drang xúc động phát biểu trước buổi lễ
 
Đại diện cho 248 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, tân binh HoàngMạnh Cường – xã Ia Drang xúc động phát biểu trước buổi lễ: thật vinh dự và tự hào khi được trở thành người chiến sĩ bộ đội, công an để cống hiến sức trẻ cho quê hương, Tổ quốc và xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của người quân nhân; đoàn kết, xây dựng đơn vị vững mạnh; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nội quy công an. Sẵn sang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.v.v.


Đ/c Đinh Văn Dũng - Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa cho các tân binh
 
Năm nay, do tình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp vì vậy lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn trong thời gian khoảng 30 phút. Sau lễ phát lệnh giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các đại biểu đã tặng hoa, động viên và tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Các tân binh đi qua cầu Vinh quang

Các tân binh sau khi nhập ngũ sẽ được học tập rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang, phấn đấu, rèn luyện, tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh, phát huy truyền thống huyện Chư Prông anh hùng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.                                                                            
                                                                                 Tin: Rơ Lan Viện
                                                                                  Ảnh: Anh Xuân
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png