Ghi nhanh: Huyện Chư Prông quan tâm công tác đến ơn đáp nghĩa

26/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2019, trên địa bàn huyện Chư Prông đã và đang diễn ra nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 
 
Đ/c  Bùi Viết Hội – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà các gia đình chính sách tại xã Ia Lâu và Ia Piơr
 
Trong các ngày từ 20/7 đến 25/7 năm 2019, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi thăm và tặng quà cho 60 gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, người có công với cách mạng tiêu biểu của huyện mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.
 
 
Đ/c Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư thường trực HU tặng quà gia đình chính sách tại xã Ia Mơ
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tận tình thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Đến tận nhà, thăm tận nơi ân cần chu đáo. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân toàn huyện các đồng chí lãnh đạo huyện đã tri ân với những hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách; khẳng định không có những hy sinh mất mát của các anh hùng thương binh, liệt sĩ, không có sự đóng góp của các gia đình cách mạng thì không có độc lập dân tộc như ngày hôm nay. Cán bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện luôn khắc sâu và biết ơn những hy sinh mất mát đó; luôn tạo mọi điều kiện để các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có cuộc sống tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần. Lãnh đạo huyện cũng mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam, của gia đình và của bản thân để tiếp tục góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn phải luôn nắm bắt tình hình, gần gũi, động viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như những vướng mắc, khó khăn của các gia đình chính sách để nhanh chóng báo, tham mưu giải quyết kịp thời, Mặt trận và các đoàn thể tích cực hơn nữa trong công tác đền ơn đáp nghĩa.  
 
Đ/c  Nguyễn Anh Dũng – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, tặng quà gia đình thương, bệnh binh tại xã Ia O và Ia Púch
 
 
          Huyện Chư Prông hiện có hơn 2.300 người có công với cách mạng, trong những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đặc biệt quan tâm.
           Huyện đã  chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho những người được hưởng với số tiền là trên 2,2 tỉ đồng. Các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở và các phòng ban chuyên môn cũng đã thường xuyên, kiểm tra, rà soát đảm bảo việc cấp phát đủ, đúng và kịp thời cho các đối tượng theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó số tiền quà hàng trăm triệu đồng mỗi năm của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh tặng các đối tượng chính sách, người có công nhân dịp tết nguyên đán và ngày thương binh liệt sĩ 27/7 cũng được chuyển đầy đủ, kịp thời đến tận tay các đối tượng.
           Từ nguồn ngân sách hàng năm huyện Chư Prông đều trích hơn ngân sách để thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Đặc biệt những năm qua, từ sự chung tay của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Nghĩa trang liệt sĩ của huyện đã được tôn tạo, nâng cấp  khang trang với tổng kinh phí hàng chục tỉ đồng. Những năm gần đây đã có hàng tỉ đồng được đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện. Nhờ vào số tiền này huyện đã tổ chức làm nhà tình nghĩa, trợ cấp đột xuất cho các hộ gia đình chính sách khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
 
Hàng năm huyện Chư Prông đều tổ chức viếng và thắp nến tri ân các
Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện
 
Với mục đích giáo dục và phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa”; truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhất là thế hệ trẻ. Tối ngày 25/7/2019 Huyện đoàn Chư Prông đã chủ trì Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đây là hoạt động thường niên của huyện mỗi dịp 27/7 hàng năm. Tiếp đó sáng ngày 26/7/2019 đông đảo cán bộ và nhân dân toàn huyện đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện.
                                                                               Khánh Linh – Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png