Lãnh đạo xã Bàu Cạn đối thoại trực tiếp với nhân dân.

01/10/2019
Tối ngày 25 tháng 9 năm 2019, Đảng ủy - UBND xã Bàu Cạn tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền địa phương với nhân dân tại hội trường thôn Ia Mua.

 
 
 
Đồng chí Đoàn Văn Xuân Bí thư Đảng uỷ xã khai mạc Hội nghị
 
Đồng chủ trì Hội nghị : Đồng chí Đoàn Văn Xuân Bí thư Đảng ủy xã, đ/c Lê Thế Phương Phó chủ tịch UBND xã.
Nội dung của Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân: Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, an ninh trật tự trên địa bàn xã; vấn đề huy động nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn; Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là vấn đề xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt; Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông; Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo tại phòng “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “.
Mục đích của  việc đối thoại để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến tham vấn của nhân dân. Trên cơ sở đó, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và vai trò giám sát của nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để kiến nghị, giải quyết hoặc nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách chưa phù hợp. Hội nghị cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền kịp thời tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng,  Chính quyền với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót; phát huy những ưu điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức tại địa phương.
Toàn cảnh Hội nghị
Buổi tiếp xúc, đối thoại đã có 13 ý kiến của bà con nhân dân thôn Ia Mua, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: Giải quyết thủ tục hành chính về hộ tịch, hồ sơ liên quan đến đất đai, hạn mức giao đất ở mới, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, An toàn giao thông, Môi trường, các chế độ chính sách xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân.
Các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của địa phương đã được đồng chí Phó chủ tịch UBND cùng cán bộ chuyên môn trả lời cụ thể tại buổi đối thoại. Đồng thời đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ đ/c PCT UBND giao cho các bộ phận chuyên môn UBND xã kiểm tra, tham mưu giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân trong thời gian sớm nhất.
Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy chính quyền địa phương với nhân dân là hoạt động nhằm triển khai giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc nảy sinh ở thôn, xóm nhằm nâng cao hiệu quả của bộ máy chính quyền địa phương. Cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp tục triển khai Hội nghị ở các thôn còn lại tạo điều kiện để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến cùng chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từ đó tạo sự đồng thuận cho nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã.
                                                                   Tin, ảnh: Thu Huyền
                                                                     Ban VH-XH Bàu Cạn
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png