Chư Prông hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới

01/09/2017
Là huyện biên giới vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua Chư Prông đã quan tâm đầu tư nhiều tỉ đồng cho giáo dục. Hiện nay thầy và trò các trường học trong toàn huyện đã hoàn tất các công việc chuẩn bị vệ sinh, sửa sang trường lớp để bước vào năm học mới - năm học (2017 – 2018).


        Tại trường THCS Chu Văn An mọi công việc chuẩn bị cho ngày khai trường đã được nhà trường triển khai chu đáo và hoàn tất. Thầy Hứa Như Bình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2017 – 2018, Trường THCS Chu Văn An có 24 lớp với 1.015 học sinh trong đó con em là người dân tộc thiểu số 103 em. Riêng học sinh lớp sáu mới vào trường có 7 lớp với 295 học sinh. Để cho công tác dạy và học tập đạt kết quả cao trong một tháng qua nhà trường đã tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức và bồi dưỡng chính trị cho giáo viên. Bên cạnh đó cơ sở vật chất cũng được nhà trường quan tâm. Phòng học và bàn ghế đã được tu sửa sẵn sàng cho năm học mới.
        Nhìn chung công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được ngành giáo dục huyện Chư Prông triển khai có hiệu quả. Đến nay công tác tuyển sinh tại các trường đã hoàn tất. Töø caùc nguoàn voán sự nghiệp năm học 2016 – 2017, Phòng GD –ĐT huyện đã đầu tư sửa chữa, mua sắm bổ sung trang thiết bị cho các đơn vị trường học với tổng kinh phí hơn 970 triệu đồng. Thực hiện kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, UBND huyện đã đầu tư xây dựng nhà học, nhà hiệu bộ, nhà học chức năng trên 9,1 tỉ đồng; mua sắm trang thiết bị cho các trường học trong huyện với tổng kinh phí trên 2,5 tỉ đồng. Bên cạnh đó ngành GD- ĐT huyện cũng đã tiếp nhận các quỹ học bổng của Sở LĐ và TBXH, quỹ bảo hiển nhân thọ Gia Lai, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, tập đoàn Vietenl, công ty TNHH AIA trao cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt, tổng cộng trên 70 triệu đồng. Hội cha mẹ học sinh đã đóng góp hàng ngàn ngày công để tu sửa trường lớp, làm hàng rào, sân trường, trồng cây bóng mát ước tính trên 1 tỷ đồng.
        Ngay từ niên học 2009 – 2010, UBND huyện đã ban hành quy chế luân chuyển cán bộ, viên chức. Theo đó những giáo viên công tác lâu năm ở vùng sâu vùng xa khi đủ điều kiện sẽ được luân chuyển về vùng thuận lợi. Quy chế này đã hạn chế được tình trạng xin cho trong công tác luân chuyển giáo viên mỗi khi bước vào năm học mới; đây cũng là cơ hội để những giáo viên ở vùng khó khăn được công tác ở vùng thuận lợi.
         Năm học mới 2017 – 2018, toàn huyện Chư Prông có 64 đơn vị trường học với hơn 27 ngàn học sinh. Để thực hiện tốt công tác dạy và học, trong thời gian qua, ngành giáo dục đã thường xuyên tăng cường kiểm tra nội bộ đảm bảo chương trình, chất lượng chiều sâu; chú trọng xây dựng nề nếp học sinh, quán triệt nhiệm vụ bám lớp, bám trường trong cán bộ, giáo viên. Các trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm đến từng gia đình học sinh để động viên học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn để các em vươn lên trong học tập. Từ đó hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh nghỉ và bỏ học; song song với đó là tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
        Hiện nay các đơn vị trường học trong toàn huyện đã sẵn sàng bước vào năm học mới với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho công tác dạy và học ở mức độ tốt nhất. Được biết Phòng GD – ĐT huyện đã yêu cầu tất cả các trường học không được thu thêm bất kỳ khoản thu nào ngoài quy định, nếu sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Cùng với đó Phòng cũng chỉ đạo các trường học tổ chức lễ khai giảng trang trọng, tiết kiệm, vui tươi tạo không khí phấn khởi cho giáo viên, học sinh bước vào năm học mới./.
                                                                             Bài, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png