Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Chư Prông sẵn sàng cho Lễ khai giảng năm học mới (2017-2018)

29/08/2017
Chúng tôi có mặt tại trường Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Chư Prông trong những ngày chuẩn bị bước vào năm học mới 2017-2018.

 

         Đây là ngôi trường dành cho con em của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư Prông, là nơi đào tạo con em đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện. Cũng tại nơi đây nhiều học sinh của nhà trường đã trở thành những cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị từ huyện xuống các xã. Thầy Lê Đình Thỉnh – Hiệu trưởng nhà trường cho chúng tôi biết: “ Được sự quan tâm của nhà nước nên cơ sở vật chất của nhà trường  được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trong những năm qua Nhà nước đã đầu tư hơn 19 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất nơi đây”.  Từ khu ký túc xá tới phòng thí nghiệm, nhà học đa năng, nhà ăn, nhà công vụ giáo viên đều được xây dựng mới kiên cố khang trang, sạch đẹp. Có thể nói hiện nay trên địa bàn huyện Chư Prông thì đây là đơn vị trường học có cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ nhất. Mặc dù  còn hơn một tuần nữa mới đến ngày khai giảng năm học mới  nhưng các em học sinh đã có mặt đông đủ, sĩ số học sinh của các lớp học đều đạt 100%. Theo thầy hiệu trưởng nhà trường cho biết trong năm học mới 2017-2018 nhà trường có 260 học sinh theo học ở 8 lớp, trong đó số học sinh là con em của bà con đồng bào Jrai chiếm tỷ lệ 90%. Nhà trường có 25 viên chức và nhân viên làm công tác giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh. Trong đó đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy là 14 thầy, cô giáo. Để đảm bảo đủ sĩ số học sinh cho năm học mới 2017-2018 ngay từ cuối tháng 5 nhà trường đã phối hợp với UBND các xã, Thị trấn làm công tác tuyển sinh theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo. Do làm tốt công tác tuyển sinh nên trong năm học mới này nhà trường đã tuyển sinh được 99 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Jrai. Hiện nay nhà trường đã tổ chức để các em ổn định nơi ăn chốn ở, hướng dẫn các em trong sinh hoạt tập thể, học tập nội quy và truyền thống của nhà trường. Các em học sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện lên trường học tập nên bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Do xa bố mẹ nên các thầy cô ở đây ngoài việc dạy kiến thức trên lớp còn phải thường xuyên gần gũi để động viên các em học tập, giúp các em quen dần với việc phải sống xa gia đình. Không chỉ dạy kiến thức mà nhà trường còn nuôi dưỡng và dạy các em từ việc sinh hoạt cá nhân tới việc hòa nhập với bạn bè cùng lớp, cùng trường. Các thầy cô ở đây là người mẹ thứ hai lo cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ, lúc ốm đau. Nhìn các em chăm chú học tập trong các lớp học với đầy đủ trang thiết bị mới thấy hết được sự quan tâm chăm lo của Nhà nước và các thầy cô giáo. Không chỉ được học tập mà các em còn được vui chơi sau mỗi buổi học. Với các phòng học đa năng các em được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, được hát ca sau mỗi buổi học tập trên lớp.
         Chúng tôi cùng thầy hiệu trưởng nhà trường đi thăm các khu ký túc xá. Khu ký túc xá có 37 phòng được xây dựng mới khang trang. Các em học sinh trong từng phòng được nhà trường hướng dẫn từ những thói quen nhỏ nhất như cách để dép, cách gấp chăn màn đến việc giữ gìn vệ sinh chung. Vì vậy mà các phòng ở của học sinh đều gọn gàng, ngăn nắp. Không xa khu ký túc xá là khu nhà ăn của nhà trường khang trang sạch sẽ. Các dụng cụ nấu ăn được các nhân viên phục vụ ở đây luôn làm vệ sinh sau mỗi bữa ăn của học sinh nên cái nào cũng sáng bóng, xếp đặt gọn gàng. Mỗi suất ăn đều có đầy đủ dinh dưỡng như thịt, cá, rau xanh. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ nhân viên phục vụ thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Không mua các loại thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ và các loại thực phẩm đã hết hạn sử dụng. Hàng ngày ban giám hiệu và Công đoàn nhà trường đều tổ chức kiểm tra việc nấu ăn phục vụ học sinh. Chính vì vậy mà trong những năm qua nhà trường không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm, chất lượng bữa ăn của học sinh được đảm bảo và ngày càng được nâng cao.
         Chỉ còn hơn một tuần nữa là bước vào năm học mới nên nhà trường đã chuẩn bị khá chu đáo cho lễ khai giảng năm học 2017-2018. Nói về công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng thầy Lê Đình Thỉnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 hiện nay nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh dọn vệ sinh trường, lớp và tổ chức cho giáo viên, học sinh tập văn nghệ để ngày khai giảng năm học mới thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. 
         Với sự quan tâm chăm lo của Nhà nước, sự nỗ lực trong giảng dạy, học tập của các thầy, cô giáo và các em học sinh hy vọng nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học mới 2017-2018. Nhà trường xứng đáng là cái nôi đào tạo các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số trở thành những công dân có ích góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp./.
                                                                                              Bài, ảnh: Đỗ Doanh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png