Cần lắm sự chủ động của người lao động trong các phiên giao dịch việc làm

29/08/2017
Ngày 15/8/2017, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng LĐTBXH, Hội LHPN, Huyện đoàn, Hội Nông dân huyện tổ chức phiên giao dịch việc làm tại Chư Prông. Hoạt động này nhằm giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương có cơ hội tìm việc làm; đặc biệt các đối tượng tại thôn, làng nơi ít có điều kiện tiếp cận thông tin tuyển dụng.


            Hơn 7h30’, đã có khá đông người lao động tìm đến khu vực hội trường 15/9 của huyện, trong đó đa phần là thanh niên và phần nhiều trong số họ lần đầu tiên được tham gia một phiên giao dịch việc làm.
            Trần Văn Bằng ở Thôn Yên Me xã Ia Me cho biết: “ Mục đích của em hôm nay đến với phiên giao dịch việc làm là để kiếm một công việc phù hợp với bản thân, để mình có thể thử và làm lâu dài, nói chung phù hợp với chi tiêu của mình. Theo em lương tầm 5 đến 6 triệu/tháng là phù hợp”
            Khi được hỏi giữa công việc trong nước với công việc xuất khẩu lao động em chọn công việc ở môi trường nào, Trần Văn Bằng cho biết sẽ tìm đến cơ hội việc làm trong nước và nếu được ở trong tỉnh, gần nhà thì càng tốt.
            Cũng giống Trần Văn Bằng, Kpẳ Hớt ở làng Nớt xã Ia Me dù đã 34 tuổi, đã có vợ con nhưng anh vẫn đến phiên giao dịch này mong tìm cho mình một công việc có thu nhập ổn định, phù hợp để có thể lo cho vợ con, trang trải cuộc sống gia đình. Kpẳh Hớt nói: “ Đến với phiên giao dịch giới thiệu việc làm tôi mong muốn có một công việc ổn định và thu nhập để lo cho gia đình và trang trải để kinh tế phát triển ổn định hơn, thu nhập tốt hơn trước. Qua tư vấn tôi cảm thấy việc làm trong nước tốt hơn đi xa ngoài nước vì mình còn thiếu trình độ văn hoá nên làm trong nước tốt hơn, phù hợp hơn với kinh tế gia đình”.
            Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên mặc dù số lượng thanh niên đến đây khá đông nhưng số người tìm đến gặp tư vấn viên tại các bàn tư vấn lại rất ít. Dường như họ đi theo phong trào, đi từng nhóm cho vui và không xác định đến đây để tìm việc làm. Nhiều người hờ hững quận tròn tờ rơi có in thông tin tuyển dụng, việc làm hoặc có đọc cũng chỉ lướt qua một cách rất hời hợt. Nhiều bạn trẻ ngồi trong hội trường nhưng thay vì nghe tuyên truyền, phổ biến thì các bạn lại chăm chú vào chiếc điện thoại trên tay. Sau khi cán bộ của Trung tâm dịch vụ việc làm phổ biến về chương trình hỗ trợ tìm việc làm; nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; chế độ chính sách khi đi xuất khẩu lao động đối với con em người dân tộc thiểu số, hộ nghèo..v..v..thì hầu như các bạn thanh niên ra về luôn, chỉ có khoảng gần chục trường hợp đến các bàn tư vấn tìm kiếm thông tin.
            Không hiểu sau những phiên giao dịch việc làm như thế này có bao nhiêu người lao động tìm được việc làm phù hợp. Những gì diễn ra cho thấy phần lớn người lao động vẫn chưa thực sụ chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình; chưa hiểu biết và mặn mà với thị trường xuất khẩu lao động, không muốn đi làm xa nhà. Sự thờ ơ, thiếu thông tin là nguyên nhân không thành công của phiên giao dịch. Các đơn vị tổ chức cần rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền để người lao động thấy được hiệu quả tích cực trong tìm kiếm cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống./.
 
                                                           Ghi chép, ảnh: Khánh Linh, Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png