Công tác chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao huyện Chư Prông lần thứ VIII năm 2017: CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VÀO CUỘC

27/03/2017
     “Nhờ cả hệ thống chính trị vào cuộc nên đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao (TDTT) ở các xã, thị trấn (gọi chung là cấp xã) và các đơn vị: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, các Trường Trung học phổ thông (gọi chung là ngành) đã cơ bản hoàn tất và xã Ia Tôr đã tổ chức Đại hội điểm thành công. Đây là cơ sở để Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Chư Prông lần thứ VIII năm 2017 rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo Đại hội cấp xã, ngành diễn ra đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt hơn; tạo tiền đề cho Đại hội TDTT cấp huyện, tiến tới Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018”- Đồng chí KSor Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Chư Prông lần thứ VIII năm 2017 phấn khởi cho hay. 

        Trao đổi với đồng chí Dương Văn Hoan - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện được biết: Với chức năng là cơ quan thường trực, sau khi nhận được công văn của tỉnh, cuối năm 2016 Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện; đồng thời có kế hoạch gửi cho các xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành của huyện. Đầu năm 2017, Phòng  tham mưu UBND huyện mở lớp tập huấn cho các đồng chí là Trưởng ban chỉ đạo và cán bộ Văn hóa – Xã hội các xã, thị trấn về công tác tổ chức đại hội, hướng dẫn trọng tài và công tác tổ chức một số môn thi đấu trong chương trình đại hội như: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy. Đồng thời, tham mưu cho đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo họp phân công các thành viên phụ trách các xã. Chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn đăng ký lịch tổ chức Đại hội. Theo đó, đại hội cấp xã, ngành bắt đầu từ ngày 17-3 và kết thúc vào ngày 25-5. Đại hội cấp huyện dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10 hoặc tháng 11-2017. Nếu tỉnh chỉ đạo Chư Prông làm điểm thì sẽ tổ chức đầu tháng 10-2017. Đại hội cấp xã tổ chức ít nhất 5 môn thi đấu, trong đó có ít nhất 2 môn thể thao hiện đại (bóng đá hoặc bóng chuyền). Đại hội cấp huyện tổ chức thi đấu 09 môn thể thao với 33 nội dung.
        Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT năm nay được lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo sâu sát. Sau khi có công văn chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy đến tất cả các tổ chức cơ sở Đảng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã triệu tập cuộc họp gồm các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn để chỉ đạo triển khai 3 nội dung chính: Công tác xây dựng Nông thôn mới, tái canh cây cà phê và chuẩn bị Đại hội TDTT năm 2017. Trên cơ sở chỉ đạo của huyện, các đơn vị đã thành lập Ban Chỉ đạo đại hội cấp mình; đồng thời tuyên truyền, giáo dục giúp nhân dân nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện. Từ đó, tích cực tham gia các hoạt động TDTT quần chúng nhằm thực hiện ngày càng hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đồng chí Lê Thành Công - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lâu: Để Đại hội thành công, xã đã thành lập Ban tổ chức và lên kế hoạch cho các thôn, làng chuẩn bị nhân lực và chọn đăng ký các môn thi đấu phù hợp với điều kiện của mình. Đến thời điểm này, các thôn làng đã đăng ký tham gia thi đấu ở 6 môn gồm: Điền kinh, bóng chuyền, bóng đá, kéo co, cờ tướng , đẩy gậy với tổng số gần 500 vận động viên đến từ 13 thôn, làng trên địa bàn xã. Trên cơ sở đó, xã đã triển khai cho các vận động viên ở các thôn, làng tiến hành luyện tập và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng, cổ vũ Đại hội. Riêng các đoàn diễu hành tham gia Lễ khai mạc xã giao chỉ tiêu mỗi thôn, làng vận động ít nhất 50 người tham gia. Dự kiến Đại hội sẽ diễn ra vào tối 28 và sáng 29-3. Tuy thời điểm này bà con đang thu hoạch mì nhưng với sự nhiệt tình tham gia của người dân trên địa bàn, công tác chuẩn bị Đại hội đã cơ bản hoàn thành.
        Về phía cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội huyện, cùng với làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ đạo cũng đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện hỗ trợ các đơn vị về cơ sở trang, thiết bị; tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị tổ chức thành công Đại hội trên tinh thần “Tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả”, thực sự là ngày hội toàn dân. Bên cạnh đó, Thường trực Ban Chỉ đạo huyện thường xuyên kiểm tra tiến độ chuẩn bị; đồng thời tổng duyệt chương trình trước 1 ngày. Riêng Đại hội điểm tại xã Ia Tôr, đã tiến hành sơ duyệt vào chiều ngày 15-3, tổng duyệt vào chiều 16-3 và sáng 17-3 khai mạc Đại hội. Sau Đại hội, Thường trực Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm và chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy những mặt mạnh và kịp thời khắc phục những mặt yếu để tổ chức Đại hội ở đơn vị mình tốt hơn. Theo kế hoạch Đại hội cấp xã kết thúc vào tháng 9-2017, Ban Chỉ đạo Đại hội huyện sẽ tổ chức họp với các Trưởng ban Chỉ đạo cấp xã để rút kinh nghiệm lần nữa; đồng thời đề nghị khen thưởng cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội và chỉ đạo thành lập các đoàn tham gia Đại hội cấp huyện.
        “Điều đáng mừng là công tác xã hội hóa TDTT của huyện rất hiệu quả. Năm 2010, huyện đã tổ chức giải bóng đá các doanh nghiệp. Từ đó, hướng dẫn cho các xã kêu gọi các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cùng tham gia, đồng thời tại Đại hội tôn vinh các doanh nghiệp có sự đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần. Tại Đại hội TDTT lần thứ VII (năm 2013), huyện đã huy động được 180 triệu đồng. Người dân trên địa bàn từ già tới trẻ đều rất quan tâm đến phong trào rèn luyện TDTT. Nhiều gia đình đầu tư sân bóng đá mi ni. Toàn huyện hiện có 54 sân bóng đá, trong đó 34 sân bóng đá mi ni nhờ xã hội hóa; gần 40 sân bóng chuyền, trong đó có 29 sân bê tông (7 sân bê tông xã hội hóa). Đặc biệt, ở xã Bàu Cạn cứ chỗ nào có đất trống là người dân lại chôn trụ chơi bóng chuyền. Riêng xã Ia Tôr có hẳn giải truyền thống bóng đá hàng năm. Nhờ đó, khi nào đi tham gia thi đấu cũng có giải. Năm nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin tưởng Đại hội TDTT huyện sẽ thành công tốt đẹp”- đồng chí Dương Văn Hoan khẳng định./.   
                                                                                                      Nguyễn Dung
                                    Theo: Báo Gia Lai
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png